tam quoc

 

Đánh giá bo mạch chủ Asus Maximus VIII Ranger hỗ trợ Intel Skylake

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/08/2015 16:08 - Người đăng bài viết: admin
 

Có thể khẳng định, Asus Maximus VIII Ranger là nền tảng vững chắc cho hệ thống máy tính trang bị thế hệ bộ xử lý Intel Skylake hoàn toàn mới và chạy hệ điều hành Windows 10 thời thượng.

  • Cận cảnh bo mạch chủ chuyên game Asus Maximus VIII Ranger hỗ trợ chip Intel Skylake
  • Rò rỉ hình ảnh PC Dell Vostro chạy bộ xử lý Intel Skylake
  • Bộ xử lý Intel Skylake đã về Việt Nam
  • 10 điều cần biết về CPU Skylake của Intel
  • Bo mạch chủ Gigabyte hỗ trợ BXL Intel Skylake có mặt tại Việt Nam

Không chỉ sở hữu những phẩm chất tốt nhất của dòng bo mạch chủ dành cho game thủ ROG, chiến binh Asus Maximus VIII Ranger với nền tảng chipset Intel Z170 mới nhất còn được tích hợp thêm nhiều công nghệ mang tính đột phá, qua đó mang đến cho người dùng một hệ thống giải trí tại gia thuộc hàng "chất" từ ngoài vào trong, từ âm thanh đến hiệu năng.

Tốt gỗ…

Vì thuộc dòng sản phẩm ROG nên bo mạch chủ Asus Maximus VIII Ranger cũng mang dáng vẻ đậm chất game với bản mạch PCB tông màu đen nhám cao cấp.

Đánh giá bo mạch chủ Asus Maximus VIII Ranger hỗ trợ Intel Skylake 1
Asus Maximus VIII Ranger là mẫu bo mạch chủ chuyên game hỗ trợ nền tảng chipset Z170 và bộ xử lý Intel Skylake.

Không chỉ dừng lại ở đó, bo mạch chủ mới của Asus còn được trang điểm thêm dãy đèn LED bắt mắt chạy dọc ở cạnh hông, từ vị trí của các cổng âm thanh đến vị trí của cụm chip âm thanh Supepreme FX với DAC ESS ES9023P, hay như cụm đèn LED hiển thị tình trạng hoạt động được bố trí ngay dưới chân cấp nguồn 24-pin.

...và tốt cả nước sơn

Được xây dựng trên nền tảng chipset Intel Z170 , Maximus VIII Ranger không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt mà còn mang đến hiệu năng hoạt động ấn tượng cho toàn bộ hệ thống.

Đánh giá bo mạch chủ Asus Maximus VIII Ranger hỗ trợ Intel Skylake 2
Chipset Z170 ẩn mình sau cụm tản nhiệt đậm chất game thủ.

Không chỉ hỗ trợ bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 (Skylake), bo mạch chủ mới này còn hỗ trợ chuẩn bộ nhớ RAM DDR4, được tích hợp thêm DAC âm thanh mang tới cho người dung một thế giới âm thanh chân thực hơn, cùng với đó là hàng loạt khe cắm lẫn cổng giao tiếp mới nhất như PCIe M.2, SATA 6 Gb/s, USB 3.1, USB Type-C, cổng hình ảnh HDMI lẫn Displayport.

Đi cùng với một hệ thống phần cứng cao cấp này là hàng loạt những công nghệ mới nhất của Asus, và nổi bật nhất là công nghệ 5-way Optimization như một cầu nối hoàn hảo giữa phần mềm (software), phần dẻo (firmware) và phần cứng (hardware) nhằm tối ưu hiệu suất và giúp cho toàn bộ hệ thống hoạt động luôn ổn định ngay cả khi ép xung.

Ở góc độ phần mềm, Asus mang đến cho người dùng bộ ứng dụng AI Suite 3 với giao diện bắt mắt. Bộ ứng dụng này gồm các ứng dụng Fan Xpert 3, Dual Intelligent Processor 5 không chỉ cho phép người dùng dễ dàng theo dõi các thông số, tình trạng hoạt động của hệ thống mà còn cho phép người dùng có thể thực hiện các bước ép xung an toàn cũng như có thể điều chỉnh toàn bộ hệ thống quạt tản nhiệt mà người dùng trang bị cho hệ thống.

Đánh giá bo mạch chủ Asus Maximus VIII Ranger hỗ trợ Intel Skylake 3
Bo mạch chủ Asus Maximus VIII Ranger được Test Lab "thử lửa" với bộ xử lý Intel Core i7-6700K vốn hỗ trợ ép xung lên mức 4,2GHz.
 

Còn với phần cứng, bên cạnh chip TPU điều khiển việc ép xung, chip Pro Clock giúp việc ép xung được ổn định và tăng tốc hệ thống một cách nhanh chóng, thì Asus còn trang bị cho bo mạch chủ Maximus VIII Ranger một cổng LAN được tích hợp công nghệ GameFirst cũng như LANGuard - tất cả giúp mang đến khả năng kết nối mạng LAN cũng như Internet được ổn định và nhanh chóng bởi đây là yếu tố rất cần thiết cho các game thủ khi chơi game trực tuyến hay như trò chơi thể thao điện tử.

Ngoài ra, trình điều khiển UEFI BIOS nay được thiết kế bắt mắt hơn. Chẳng những thế, trình điều khiển BIOS này còn cho phép người có thể dễ dàng cập nhật bản firmware mới nhất của bo mạch chủ một cách dễ dàng bằng USB hay trực tiếp từ Internet mà không cần phải vào hệ điều hành Windows.

Hiệu năng hoạt động

Với một nền tảng chắc chắn từ phần cứng đến phần mềm, hiệu năng hoạt động của bo mạch chủ Asus Maximus VIII Ranger với nền tảng chipset Intel Z170 sẽ ra sao?

Test Lab tiến đo hiệu năng tổng thể của bo mạch chủ Maximus VIII Ranger với cấu hình thử nghiệm gồm bộ xử lý Intel Skylake Core i7-6700K 4GHz (do Intel Việt Nam cung cấp), RAM 16GB chạy kênh 4 với 4 thanh Panram DDR4 4GB (xung nhịp 2.133Hz, độ trễ CAS CL15), ổ cứng SSD Panram Velocity 240GB, card đồ họa Palit GeForce GTX-750Ti Storm Dual và bộ nguồn Andyson Titannium N700 700W.

Vì Maximus VIII Ranger được chứng nhận là bo mạch chủ dành cho hệ điều hành Windows 10 nên việc đánh giá hiệu năng của bo mạch chủ này cũng được Test Lab thực hiện trên nền hệ điều hành Windows 10 (bản Home) với trình điều khiển được cài đặt từ đĩa driver đi kèm sản phẩm.

Test Lab sử dụng các phần mềm đánh giá hiệu năng như PCMark 08 cũng như Cinebench R15 để "đo" hiệu năng tổng thể của toàn bộ hệ thống; Core Temp 1.0 RC5 để theo dõi nhiệt độ của CPU cùng bộ ứng dụng AI Suite 3 độc quyền của Asus để theo dõi tình trạng hoạt động của hệ thống cũng như thử nghiệm khả năng ép xung CPU với quạt tản nhiệt tiêu chuẩn.

Kết quả ghi nhận được từ PCMark 8, hệ thống PC chạy bo mạch chủ Asus Maximus VIII Ranger cho thành tích rất tốt, đạt 4.632 điểm với cơ chế đánh giá Conventional 3.0, giữ vị trí cao nhất trong bảng điểm của trình ứng dụng đánh giá này. Trong khi đó, với cơ chế Accelerated 3.0, hệ thống cũng đạt được 4.744 điểm, dù về nhì nhưng khoảng cách biệt so với điểm số cao nhất chỉ là vài đơn vị (điểm).

Ở phần mềm đánh giá hiệu năng CineBench R15, hệ thống đã đạt được số điểm 915cb trong phép thử CPU đa nhân hay 179cb trong phép thử đơn nhân, và tốc độ dựng hình với card đồ họa Palit GTX 750 Ti StormX Dual đạt 125,4 khung hình/giây.

Kết quả thử nghiệm với một số công cụ đánh giá hiệu năng hệ thống mà Test Lab sử dụng:

Và đương nhiên, sẽ không thể bỏ qua việc thử khả năng ép xung trên bo mạch chủ Asus Maximus VIII Ranger. Test Lab thực hiện việc ép xung trên bo mạch chủ này bằng ứng dụng độc quyền của Asus là AI Suite 3. Về cơ bản, tiện ích AI Suite 3 cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh các thông số CPU từ xung nhịp, hệ số nhân, điện áp CPU cho đến xung nhịp của bộ nhớ RAM.

Ngoài ra, Test Lab cũng thử đánh giá xem khả năng có thể tăng xung nhịp hoạt động của CPU với chiếc quạt tản nhiệt tiêu chuẩn đến mức nào thông qua tiện ích Dual Intelligent Proccessor 5.

Đánh giá bo mạch chủ Asus Maximus VIII Ranger hỗ trợ Intel Skylake 4
Giao diện ứng dụng Dual Intelligent Proccessor 5.

Với chip điều khiển ép xung TPU, Test Lab nhận thấy hệ thống vẫn hoạt động ổn định khi đẩy hiệu năng của CPU lên mức 7%, tương đương xung nhịp khi đó là 4.300MHz. Tuy nhiên, khi đẩy lên mức 12% thì hệ thống tự động khởi động lại và trả về các thiết lập mặc định nhằm bảo vệ CPU không bị hư hỏng do quá nhiệt.

Đánh giá bo mạch chủ Asus Maximus VIII Ranger hỗ trợ Intel Skylake 5
Hệ thống vận hành ổn định khi ép hiệu năng bộ xử lý tăng thêm 7%.
Đánh giá bo mạch chủ Asus Maximus VIII Ranger hỗ trợ Intel Skylake 6
Tuy nhiên, hệ thống đành dừng bước khi Test Lab cố ép hiệu năng bộ xử lý tăng lên mốc 12%.

Nhìn chung, Asus Maximus VIII Ranger là bo mạch chủ rất đáng để bạn cân nhắc nếu muốn là một trong số những người dùng đầu tiên trải nghiệm hiệu năng của dòng bộ xử lý Intel Core nền tảng Skylake mới nhất.

Cấu hình thử nghiệm:

CPU Intel Core i7-6700K, 4xPanram DDR4 4GB 2.400Hz, ổ SSD Panram Velocity 240GB, VGA Palit GeForce GTX-750Ti Storm Dual, nguồn Andyson Titannium N700 700W và Windows 10 Home.

Các sản phẩm như bộ nhớ Panram, ổ SSD Panram, card đồ họa Palit và bộ nguồn Andyson hiện có bán tại công ty Tân Doanh - www.tandoanh.com .  

 


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Từ khóa:

thử lửa

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 108
  • Khách viếng thăm: 106
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2,717
  • Tháng hiện tại: 251,508
  • Tổng lượt truy cập: 77,020,214

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918