tam quoc

 

PC sắp cất cánh cùng chip Intel Core thế hệ 7 - Kaby Lake

Đăng lúc: Thứ năm - 02/06/2016 11:26 - Người đăng bài viết: admin
 

Có khoảng 400 dòng thiết bị dùng bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 7 sắp sửa đáp xuống thị trường.

  • Intel tự loại mình khỏi cuộc chơi smartphone ra sao
  • Lợi nhuận kém, Intel rời bỏ thị trường di động
  • Intel nỗ lực thoát sự phụ thuộc PC
  • Đánh giá bo mạch chủ Asus Maximus VIII Ranger hỗ trợ Intel Skylake
  • 10 điều cần biết về CPU Skylake của Intel

Đó là tuyên bố của phó chủ tịch Navin Shenoy phụ trách mảng điện toán khách hàng (Client Computing Group) của Intel tại triển lãm Computex 2016 đang diễn ra tại Đài Loan.

Bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 7 có tên mã là Kaby Lake.

PC sắp cất cánh cùng chip Intel Core thế hệ 7 - Kaby Lake 1
Compal 2-trong-1 trang bị chip Intel Core thế hệ thứ 7, tên mã Kaby Lake, được giới thiệu tại Computex 2016.
Một trong số những thiết bị dùng chip Intel thế hệ mới đáng chú ý có Transformer 3 của Asus với thiết kế tương tự mẫu máy Microsoft Surface. Thiết bị của nhà sản xuất Đài Loan dùng màn hình 12,6 inch độ phân giải 2.880x1.920 pixel. Máy nhẹ và mỏng, tương ứng 695 gram và 6,9 mm.

Transformer 3 tích hợp camera 13-megapixel, và được trang bị cấu hình phần cứng cao, gồm ổ lưu trữ SSD 512GB, RAM có dung lượng tới 8GB.

Trong bài phát biểu quan trọng của mình tại Computex năm nay, ông Shenoy còn trình diễn mẫu máy 2-trong-1 của Compal. Tuy nhiên, không rõ thiết bị sử dụng chip Kaby Lake thế hệ mới sẽ là loại Core M tiêu thụ năng lượng thấp hay chip Core i mang lại hiệu năng cao cho PC.

Cũng tại Computex 2016, nhiều nhà sản xuất đã công bố các dòng PC tích hợp chip Kaby Lake, dù họ không nói rõ khi nào sẽ bán ra thị trường.

Các thiết bị dùng bộ xử lý Kaby Lake sẽ hỗ trợ kết nối tốc độ cao Thunderbolt 3, camera hồng ngoại (IR camera) để hoạt động với tính năng nhận diện khuôn mặt Windows Hello, và những công nghệ đồ họa mới nhất cho nội dung 4K, Shenoy cho biết.

Tuy nhiên phó chủ tịch của Intel không chia sẻ thông tin chi tiết về Kaby Lake, và Intel đã từ chối cung cấp thêm thông tin về chip thế hệ mới của hãng.

Kaby Lake là bộ xử lý thế hệ kế tiếp của bộ xử lý thế hệ thứ 6, tên mã Skylake. Kaby Lake thuộc “nhịp tock”, nghĩa là vẫn được sản xuất theo qui trình công nghệ 14-nm như Skylake, nhưng về mặt kiến trúc có thiết kế tốt hơn về đồ họa, tiêu thụ điện năng, và các công nghệ I/O (vào/ra).

Kaby Lake nằm trong chiến lược mới cho PC của Intel nhằm phù hợp với tình hình thị trường hiện nay. Người khổng lồ chip sẽ tập trung vào vài phân khúc, chủ yếu là thiết bị 2-trong-1 và PC cao cấp chuyên game, với doanh số đang tăng ngược với xu hướng giảm chung của toàn thị trường.

Shenoy còn cho biết, Intel cũng sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc PC mini, kiểu như NUC.

Công ty đã rút chân khỏi thị trường chip smartphone sau nhiều năm nỗ lực cạnh tranh bất thành với làn sóng chip ARM.

Ngay tại Computex, ASUS đã ra mắt ZenFone 3, với ba phiên bản ZenFone 3, ZenFone 3 Deluxe và ZenFone 3 Ultra, đều trang bị chip Qualcomm thay vì là chip Atom như hai thế hệ trước.

Hồi tháng 4 vừa qua, Intel đã cho biết sẽ cắt giảm 12.000 việc làm trên toàn thế giới và bỏ những dòng sản phẩm không đem lại lợi nhuận, gồm các dòng chip Atom dành cho smartphone.

Intel đang phải đương đầu với nhiều khó khăn trong bối cảnh thị trường PC ngày càng u ám, buộc phải thay đổi chiến lược . Bên cạnh điện toán đám mây, công ty sẽ tập trung vào Internet of Things, trong đó chủ đạo sẽ là công nghệ 5G, không chỉ cung cấp kết nối tốc độ cao cho các thiết bị di động, mà còn nhiều lĩnh vực khác như các cảm biến, thiết bị công nghiệp, xe hơi, drone, và các thể loại robot .

Shenoy cũng nhắc lại cam kết của công ty với PC khi thiết kế đang có nhiều thay đổi đáp ứng cho những ứng dụng mới nổi, chẳng hạn như thực tế ảo.

Các dòng chip Kaby Lake ra đời cuối năm nay phá vỡ chu kỳ “tick – tock” với mỗi 2 năm. Intel đã phải trì hoãn tiến trình sản xuất 10-nm vì việc thu nhỏ bóng bán dẫn đang dần tới giới hạn vật lý. Phải qua tới nửa sau của năm 2017 thì chip Intel Core thế hệ thứ 8, tên mã Cannonlake, mới được sản xuất theo qui trình công nghệ 10-nm.

Cuối năm nay, Intel cũng sẽ tung ra bộ xử lý Apollo Lake cho PC cấp thấp và máy tính bảng. Những chip này sẽ được bán với thương hiệu Pentium và Celeron.

Cạnh tranh với Kaby Lake là các bộ xử lý của AMD dựa trên kiến trúc Zen, sẽ được trang bị cho PC chuyên game cao cấp ra mắt cuối năm nay, và các dòng laptop cũng như máy tính để bàn thông dụng vào năm sau.


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 26
  • Khách viếng thăm: 25
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 10,261
  • Tháng hiện tại: 363,178
  • Tổng lượt truy cập: 76,318,205

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918