tam quoc

 

Đánh giá Audio Cover bán kèm máy tính bảng Asus ZenPad 8

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/01/2016 04:24 - Người đăng bài viết: admin
 

Sẽ không quá khi nói chiếc vỏ bảo vệ kiêm loa gắn ngoài âm thanh nổi này đã biến 'giấc mơ nhà hát' của Asus ZenPad 8.0 thành hiện thực.

  • Asus mở bán tablet ZenPad 8 kèm Audio Cover, giá 6,09 triệu đồng
  • Đánh giá máy tính bảng Asus ZenPad 8.0
  • Đánh giá smartphone Huawei G Play mini
  • Đánh giá smartphone Meizu M2 Note
  • Đánh giá smartphone phổ thông Wiko Pulp FAB  

Như PC World Vietnam từng thông tin, trọn bộ máy tính bảng ZenPad 8 kèm phụ kiện Audio Cover từ 30/12/2015 được chính thức đổi tên thành ZenPad Theater và có giá bán tại Việt Nam ở mức 6,09 triệu đồng.

Cách đây ít lâu, mẫu tablet Asus ZenPad 8 kèm phụ kiện Audio Cover cũng đã ghé thăm Test Lab - PC World Vietnam cho thấy sức hấp dẫn từ ngoại hình đẹp, tính tiện dụng, khả năng tùy biến và quay video Full HD mà sản phẩm thể hiện trong quá trình thử nghiệm.

Không chỉ vậy, Asus ZenPad 8 còn ít nhiều gây chú ý bởi hỗ trợ cả chuẩn âm thanh DTS-HD Premium Sound vốn vẫn thường thấy trong các rạp chiếu phim chuyên nghiệp.

Đánh giá Audio Cover bán kèm máy tính bảng Asus ZenPad 8 1
Trọn bộ ZenPad 8 kèm phụ kiện Audio Cover còn được biết đến với tên gọi Asus ZenPad Theater.

Riêng phụ kiện Audio Cover đi kèm về cơ bản cũng có chức năng của một bộ case bảo vệ nhưng lại được Asus tích hợp công nghệ âm thanh DTS với 6 loa có khả năng giả lập âm thanh vòm và cải thiện đáng kể về âm lượng. Audio Cover này cũng được tích hợp pin dung lượng 2.150mAh nên người dùng cũng có thể yên tâm giải trí “tẹt ga” mà không lo hết pin.

Từ thực tế tiếp xúc với phụ kiện này, Test Lab đánh giá cao chất liệu và thiết kế giả da của Audio Cover mà Asus “đóng gói” kèm ZenPad 8. Hiện tại, ngoài tùy chọn bộ case tích hợp loa âm thanh vòm màu đen tuyền lịch lãm còn có thêm phiên bản màu trắng muốt đầy quý phái.

Đánh giá Audio Cover bán kèm máy tính bảng Asus ZenPad 8 2
Mặt ngoài phụ kiện Audio Cover có thiết kế khá tinh tế và độ bám tốt.

Một khi kết hợp cùng với chiếc tablet 8 inch ZenPad 8, Audio Cover trông như một chiếc ví cầm tay khá đẹp mắt.

Thực tế sử dụng cho thấy cover tích hợp loa âm thanh nổi này khiến Test Lab mất khá nhiều thời gian để gắn hoàn chỉnh vào mặt lưng của chiếc tablet 8 inch Asus. Thiết nghĩ điều này hình thành từ việc Asus trang bị nhiều ngàm nhựa dọc suốt các cạnh của cover. Tuy nhiên, xét cho cùng thì đây cũng không phải là một nhược điểm đáng kể vì một khi hoàn tất quá trình lắp ráp, phần case nhựa của cover tạo cảm giác trông liền mạch và cứng cáp.

Dù phiên bản Audio Cover có mặt tại Test Lab là bản màu trắng với các vân nổi giả da, nhưng thực tế sử dụng nhiều ngày liền vẫn cho thấy khả năng bám bụi bẩn thấp xứng đáng nhận một điểm cộng từ Test Lab .

Mặc định, một khi Audio Cover đã "kết dính" hoàn toàn với ZenPad 8, máy sẽ tự động nhận diện và thể hiện đồng thời mức pin của máy tính bảng và pin của phụ kiện được sử dụng ngay trên thanh thông báo của Android.

Đánh giá Audio Cover bán kèm máy tính bảng Asus ZenPad 8 3
ZenPad 8 sẽ thể hiện cả mức dung lượng pin của máy tính bảng cũng như của phụ kiện Audio Cover.

Như đã đề cập, Audio Cover này hỗ trợ âm thanh 5.1 kênh và công nghệ âm thanh DTS-HD Premium có khả năng giả lập âm thanh vòm như khi nghe từ một dàn âm thanh chuẩn trang bị nhiều loa rời. Để có thể chơi tốt và giả lập hiệu ứng âm thanh vòm, Asus đã cài đặt sẵn ứng dụng AudioWizard ngay trên ZenPad 8 và mặc định kích hoạt hiệu ứng âm thanh vòm.

Thực tế sử dụng cho thấy người dùng chỉ có thể sử dụng hiệu ứng âm thanh vòm với các tùy chọn cho phép hiệu chỉnh khoảng cách từ người nghe đến loa, độ rộng không gian âm thanh khá trực quan khi dùng 6 loa trên Audio Cover. Nếu dùng tai nghe, hiệu ứng âm thanh vòm mặc định sẽ được vô hiệu. Thay vào đó, người dùng chỉ có thể chọn lựa một trong các chế độ chơi nhạc được Asus lập trình sẵn trong giao diện ứng dụng này. May mắn là với mỗi preset âm thanh cung cấp sẵn này người dùng vẫn có thể tùy chỉnh nâng cao bass, treble hoặc các mức cân bằng âm thanh (EQ) theo ý muốn.

Đánh giá Audio Cover bán kèm máy tính bảng Asus ZenPad 8 4
Với ứng dụng AudioWizard người dùng có thể tùy chỉnh các mức cân bằng âm thanh tùy theo sở thích của mình.

Từ quá trình trải nghiệm chất lượng âm thanh dùng tai nghe Sennheiser HD 419 và một số mẫu tai nghe tên tuổi khác như Marshall Major II (do AZAudio phân phối), Test Lab nhận thấy các thiết lập mặc định về âm thanh của AudioWizard cho thấy chất lượng âm thanh trên ZenPad 8 khá dễ nghe, các dải âm khá cân bằng, các kênh âm thanh rõ ràng.

Tuy nhiên, xuyên suốt quá trình thử nghiệm, Test Lab vẫn cảm thấy chất âm của ZenPad 8 hợp với bộ tai nghe của Marshall hơn vì sản phẩm vốn có khả năng tái hiện nốt trầm chất lượng hơn.

Đánh giá Audio Cover bán kèm máy tính bảng Asus ZenPad 8 5
Phụ kiện Audio Cover được Asus trang bị 6 loa bên trong.

Riêng với 6 loa từ Audio Cover, như đã đề cập, mặc định tính năng giả lập âm thanh vòm được Asus kích hoạt.

Thực tế sử dụng cho thấy thiết kế loa 5.1 kênh của Audio Cover thực sự không mấy thành công trong việc giả lập âm thanh vòm. Sở dĩ có nhận định này là vì cụm 6 loa trên Audio Cover đi kèm Asus ZenPad 8 tuy tạo được không gian âm thanh rộng và nổi hơn hẳn so với những mẫu smartphone chuyên giải trí trang bị loa kép ở mặt trước, nhưng chính việc kéo giãn không gian âm thanh trong một thể tích nhỏ hẹp của Audio Cover lại khiến các track âm thanh, video thử nghiệm thiếu đi độ cân bằng.

Tuy vậy, người dùng vẫn có thể tùy chỉnh độ rộng không gian âm thanh, khoảng cách từ người nghe đến loa để có được chất âm ưng ý, nhưng lưu ý rằng việc hiệu chỉnh thực tế không mang lại những hiệu quả rõ rệt cho lắm.

Đánh giá Audio Cover bán kèm máy tính bảng Asus ZenPad 8 6
Giao diện tùy chỉnh hiệu ứng âm thanh vòm của ứng dụng AudioWizard.

Dẫu vậy, Test Lab vẫn không cho rằng đây là một nhược điểm của cover tích hợp loa mà Asus “đóng gói” kèm ZenPad 8 vì thực tế, với một thể tích khá nhỏ hẹp dành cho 6 loa của cover, việc tạo một không gian âm thanh hoành tráng chỉ là những số liệu trên giấy tờ.

Cũng với Audio Cover này, khi vô hiệu hóa hiệu ứng âm thanh nổi, chất lượng âm thanh của 6 loa thực sự tạo được ấn tượng tốt về độ trong trẻo, độ chi tiết cũng như độ lớn âm thanh. Ngay cả khi "hót" hết mình, chất lượng âm thanh của Audio Cover vẫn rất ổn định và không hề bị tình trạng vỡ tiếng. Ở mức âm lượng vừa phải, tiếng treble vẫn thánh thót, nhẹ nhàng không hề hòa lẫn vào các dải âm còn lại. Tuy vậy chất lượng nốt trầm vốn không mấy mạnh mẽ của Audio Cover sẽ ảnh hưởng nhiều hơn khi người dùng giảm âm lượng.

Xét trên phương diện là một món phụ kiện đi kèm máy, Audio Cover thực sự được Test Lab đánh giá cao cả về ngoại hình lẫn chất lượng âm thanh.

Đánh giá Audio Cover bán kèm máy tính bảng Asus ZenPad 8 7
Pin tích hợp trên Asus ZenPad 8 cho thời lượng pin trong phép thử PCMark đạt 11 giờ 21 phút.

Asus ZenPad 8 cơ bản đã cho thời lượng pin rất ấn tượng (11 giờ 21 phút) trong phép thử hiệu năng pin tại Test Lab .

Dẫu vậy, việc tích hợp pin sạc trong Audio Cover vẫn xứng đáng nhận thêm một điểm cộng từ Test Lab - vì theo như Asus công bố pin sạc có thể cung cấp thêm 6 giờ sử dụng, và đây rõ ràng là "món quà" không hề nhỏ và thực sự rất đáng giá cho những ai yêu thích xem phim, nghe nhạc trên máy tính bảng.


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 228
  • Khách viếng thăm: 221
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 13,062
  • Tháng hiện tại: 349,673
  • Tổng lượt truy cập: 76,304,700

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918