tam quoc

 

Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Pluto chạy bộ xử lý Intel SoFIA

Đăng lúc: Thứ ba - 29/09/2015 08:00 - Người đăng bài viết: admin
 

Hiệu năng tương xứng với giá thành, màn hình độ sáng cao, cài sẵn Android 5.1.1 và ít ứng dụng rác chính là loạt 'điểm sáng' trên mẫu máy tính bảng giá rẻ PiPhone Pluto.

  • Đánh giá máy tính bảng Asus ZenPad 7.0 Z370CG
  • Đánh giá máy in phun màu Canon Pixma E460
  • Đánh giá smartphone chống nước tích hợp camera kép HTC Butterfly 2
  • Đánh giá smartphone Coolpad Sky Mini E560
  • Đánh giá Smart TV TCL L48Z1-O

Như PC World Vietnam từng thông tin thì  PiPhone Pluto là mẫu tablet đầu tiên được nhà sản xuất  KingCom trang bị bộ xử lý Intel SoFIA vốn là một đại diện thuộc dòng sản phẩm SoC thế hệ mới nhất vừa được Intel giới thiệu gần đây.

Về ngoại hình, tựa như các mẫu tablet dòng sản phẩm PiPhone từng ra mắt, PiPhone Pluto cũng có thiết kế nguyên khối sử dụng vật liệu nhựa và khá dày mình. Tuy nhiên, thay vì trang bị các khe cắm (SIM, thẻ microSD) dọc theo thân máy, KingCom thiết kế hẳn một khoang chứa nhỏ ở phần đỉnh máy cho các khe cắm này nên sản phẩm trông khá liền lạc.

 

Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Pluto chạy bộ xử lý Intel SoFIA 1
KingCom PiPhone Pluto là mẫu máy tính bảng gọi điện giá rẻ chạy bộ xử lý Intel SoFIA.

Về cấu hình, PiPhone Pluto trang bị màn hình 7 inch hỗ trợ độ phân giải 1.024x768 pixel, bộ xử lý Intel SoFIA 3G-R xung nhịp 1GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, khe cắm thẻ microSD, 2 khay micro SIM, pin dung lượng 2.800mAh, một số cảm biến thông dụng như cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận và cảm biến chuyển động.

May mắn là dù có giá bán khá rẻ, chỉ 1,69 triệu đồng, nhưng PiPhone Pluto vẫn được KingCom ưu ái cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.1.1.

Xét về mặt ngoại hình, PiPhone Pluto nhìn chung không có nhiều điểm nhấn gây chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. So với những sản phẩm từng ra mắt, PiPhone Pluto không mang nhiều điểm cải tiến, nhất là thiết kế khung viền màn hình dày và thân máy cũng không hề mỏng.

 

Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Pluto chạy bộ xử lý Intel SoFIA 2
Màn hình 7 inch trên PiPhone Pluto hỗ trợ điều khiển đồng thời 5 điểm cảm ứng.

May mắn là trải nghiệm thực tế cho thấy PiPhone Pluto cho cảm giác vừa vặn cả với những người dùng sở hữu bàn tay vừa phải. Phần lưng máy tuy bóng bẩy nhưng nhờ được vát cong theo hướng lòng bàn tay cũng giúp ích đáng kể cho quá trình thao tác.

Có thể nói, PiPhone Pluto dù không sở hữu những đường nét hấp dẫn, nhưng vẫn không hề tồn tại những khuyết điểm trong thiết kế ngõ 3,5mm, cụm phím điều tiết âm lượng cũng như phím nguồn/khóa màn hình.

Về chất lượng hiển thị, bằng những công cụ đánh giá kết hợp với kinh nghiệm thực tế, Test Lab nhận thấy chất lượng màu sắc của PiPhone Pluto nhìn chung chỉ ở mức trung bình vì độ bão hòa màu thấp, riêng độ tương phản thì ở mức trung bình.

Bù lại, Test Lab thấy rằng độ đồng nhất màu sắc của LCD 7 inch trên chiếc tablet gọi điện này khá ổn, khung viền màn hình không bị tình trạng hở sáng như một số sản phẩm giá rẻ khác.

 

Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Pluto chạy bộ xử lý Intel SoFIA 3
Bộ nhớ trống trên PiPhone Pluto cũng khá "thoải mái" cho người dùng phổ thông.

Tuy vậy, vì nhà sản xuất vẫn giữ thiết kế tách biệt bề mặt panel màn hình với bề mặt nhựa bảo vệ bên ngoài, nên chất lượng hiển thị của PiPhone Pluto giảm đáng kể khi quan sát từ một góc hẹp và ngay cả khi nhìn trực diện vào màn hình. Khi đó, người dùng sẽ cảm thấy các ứng dụng dường như bị chìm dưới mặt nước.

Riêng về độ sắc nét hình ảnh, lẽ đương nhiên là người dùng cũng không nên quá kỳ vọng so với một chiếc tablet có giá bán chỉ 1,69 triệu đồng.

Do đó, tốt nhất là người dùng nên thay đổi thiết lập co chữ mặc định trên PiPhone Pluto để dễ quan sát hơn.

Với sự trợ lực từ bộ xử lý Intel SoFIA 3G-R xung nhịp 1GHz, đồ họa Mali-450 MP cùng bộ nhớ RAM 1GB, PiPhone Pluto trong các phép thử hiệu năng tổng thể, hiệu năng bộ xử lý đều cho kết quả ở mức tốt.

Cụ thể, phép thử hiệu năng đơn nhân dùng GeekBench cho thấy PiPhone Pluto cho kết quả đạt 341 điểm, không quá cách biệt với mẫu SoC Snapdragon 410 xung nhịp 1,2GHz và đồ họa Adreno 306 tích hợp.

Trong phép thử hiệu năng đơn nhân dùng GeekBench, PiPhone Pluto cũng cho kết quả đạt cao hơn mốc 1.000 điểm, qua mặt cả mẫu ZenPad 7.0 vốn được trang bị bộ nhớ RAM dung lượng cao cấp đôi. Không chỉ vậy, phép thử Antutu cũng cho thấy PiPhone Pluto thừa sức qua mặt đối thủ 7 inch của Asus khi đạt kết quả đến 22.892 điểm. 

 

Từ quá trình hiện thực hóa số liệu, Test Lab nhận thấy mẫu tablet gọi điện mới từ KingCom có tốc độ xoay chuyển màn hình khá nhanh, thời gian khởi động/restart máy tuy không ấn tượng như mong đợi nhưng cũng không khiến người dùng phải khó chịu vì đợi chờ. Trải nghiệm thực tế với các tác vụ sử dụng thường ngày như duyệt web, cập nhật mạng xã hội, giải trí với nội dung video 720p từ YouTube cho thấy PiPhone Pluto vận hành khá trơn tru.

Với game, thực tế sử dụng cho thấy PiPhone Pluto có thể “cân” tốt hầu hết trò chơi đồ họa 2D tốc độ như Sonic Dash, Temple Run 2 vì màn hình và cảm biến chuyển động nhạy với hầu hết thao tác của Test Lab , nhưng thật tiếc là loa ngoài của PiPhone Pluto cho âm lượng quá hạn chế và chất lượng cũng ở dưới mức trung bình.

 

Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Pluto chạy bộ xử lý Intel SoFIA 4
Giao diện Android 5.1.1 trên PiPhone Pluto khá đơn giản, dễ dùng. Tuy nhiên, thực tế sử dụng cho thấy phiên bản Android trên mẫu tablet này vẫn chưa thật thông minh, nhất là khi người dùng cài đặt ứng dụng mới.

Riêng với game đồ họa 3D, thực tế sử dụng cũng cho thấy PiPhone Pluto có thể chơi vài tựa game nặng như BIA 3, tuy nhiên thời gian khởi động màn đầu tiên khá chậm, hiệu ứng đồ họa giảm khá nhiều và đôi khi cũng gặp phải hiện tượng giật hình khi màn đấu xuất hiện nhiều đối thủ. Dẫu vậy, xét cho cùng thì đây cũng không phải là những nhược điểm đáng kể so với một mẫu tablet có giá bán dưới 2 triệu đồng.

Nhìn chung, PiPhone Pluto có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của một người dùng mới lần đầu làm quen với máy tính bảng và không có ý định đầu tư một khoản tiền lớn ban đầu.

Sản phẩm cũng có thể sử dụng như một chiếc smartphone màn hình lớn để liên lạc, kết nối bạn bè, người thân trong gia đình. Công bằng mà nói, nếu ngoại hình được chăm chút kỹ hơn thì chắc rằng PiPhone Pluto sẽ dễ dàng cạnh tranh hơn so với các đối thủ trong cùng tầm giá.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 65
  • Hôm nay: 7,474
  • Tháng hiện tại: 360,391
  • Tổng lượt truy cập: 76,315,418

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918