tam quoc

 

Đánh giá smartphone Asus ZenFone 3 Max

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/09/2016 16:09 - Người đăng bài viết: admin
 

Bỏ qua điểm trừ khá nhanh nóng máy khi dùng camera thì Asus ZenFone 3 Max thực sự là sản phẩm cân đối giữa hiệu năng, tính năng, thời lượng pin và cả giá bán.

  • Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8
  • Đánh giá smartphone Intex Aqua Lions 3G S
  • Đánh giá smartphone Intex Aqua Dream II
  • Đánh giá smartphone phổ thông Wiko K-Kool
  • Đánh giá smartphone pin khủng Philips Xenium V787

Trong loạt sản phẩm điện thoại ZenFone 3 vừa được Asus ra mắt gần đây, mẫu ZenFone 3 Max là một đại diện đáng chú ý do không chỉ mang một phong cách thiết kế mới mẻ, mà còn được nhà sản xuất trang bị pin khủng cùng phần cứng khỏe.

Cách đây ít hôm, PC World Vietnam cũng đã đăng tải loạt ảnh chi tiết về chiếc Asus ZenFone 3 Max này, qua đó fan Asus cũng như người dùng yêu thích công nghệ smartphone đã phần nào hình dung được sản phẩm mới cũng như cấu hình máy. Tuy nhiên, Test Lab cũng xin được điểm lại những chi tiết quan trọng trong cấu hình máy để người dùng có một cái nhìn sơ bộ về những cải tiến mà Asus đã mang lại cho sản phẩm này.

Đánh giá smartphone Asus ZenFone 3 Max 1
Asus ZenFone 3 Max.

ZenFone 3 Max được Asus trang bị màn hình HD 5,2 inch vát cong 2.5D, bộ xử lý lõi tứ MediaTek MT6735 xung nhịp 1,44GHz, đồ họa Mali-T720 tích hợp, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, khe cắm thẻ microSD, pin 4.100mAh, bảo mật vân tay một chạm và được cài đặt sẵn Android 6.0.

Từ quá trình tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy xét về độ thẩm mỹ, chiếc ZenFone 3 Max thực sự dễ dàng gây được thiện cảm tốt, nhất là bản màu xám với 2 đường phay sáng bóng ở mặt lưng như hàm ý muốn nhấn mạnh vỏ máy được làm bằng kim loại, khác hẳn những chiếc ZenFone từng giới thiệu.

Test Lab cũng đánh giá cao sự tiện dụng bởi Asus kết hợp khá khéo léo kiểu màn hình bo cong với các chi tiết cạnh máy vát cong dạng chữ “c”. Có thể khẳng định, ZenFone 3 Max có yếu tố thẩm mỹ cao trong thiết kế ngoại hình.

Quá trình sử dụng thực tế cũng cho thấy sự tiện dụng đáng kể từ kiểu bố trí cảm biến nhận dạng dấu vân tay cho đến các nút chức năng. Dẫu vậy, cần lưu ý rằng thiết kế vỏ kim loại của máy có thể sẽ trở nên không an toàn nhất là khi người dùng ra mồ hôi tay nhiều. Bên cạnh đó, Test Lab cũng không đánh giá cao kiểu bố trí loa ngoài trên ZenFone 3 Max vì thiết kế mặt lưng kim loại phẳng gần như khiến âm thanh bị biến dạng rõ rệt khi đặt máy trực tiếp trên mặt bàn hay sách vở.

Đánh giá smartphone Asus ZenFone 3 Max 2
Màn hình cảm ứng của Asus ZenFone 3 Max có độ nhạy không cao như chiếc ZenFone Max từng thử nghiệm.

Về chất lượng hiển thị, bằng những công cụ đánh giá vẫn thường dùng, cộng thêm trải nghiệm thực tế từ những cặp mắt dày dạn kinh nghiệm cho thấy màn hình của Asus ZenFone 3 Max cũng xứng đáng để được xếp vào mức ưa nhìn. Cụ thể hơn, màn hình 5,2 inch trên ZenFone 3 Max có góc quan sát rộng, độ đồng nhất màu sắc cao và cũng khá sắc nét.

So với những mẫu ZenFone từng thử nghiệm, ZenFone 3 Max có độ bão hòa màu sắc, độ tương phản có phần chất lượng hơn. Asus ZenFone 3 Max cũng có độ nhạy điều khiển cảm ứng tốt, song nếu so với mẫu smartphone pin khủng ZenFone Max, độ nhạy cảm ứng và số lượng điểm cảm ứng tương tác đồng thời vẫn chưa có những cải tiến đáng chú ý.

Đánh giá smartphone Asus ZenFone 3 Max 3
Chất lượng màu sắc hình ảnh trong môi trường ánh sáng tốt nhìn chung ổn.

Vì Asus ZenFone 3 Max cũng là một sản phẩm trang bị pin dung lượng ở mức “trâu bò” – nên Test Lab  xin phép điểm qua trước về hiệu năng pin của sản phẩm này. Như lệ thường, công cụ dùng để đánh giá hiệu năng pin của Asus ZenFone 3 Max vẫn là PCMark for Android và dĩ nhiên là tính năng tiết kiệm pin của máy sẽ được vô hiệu.

So với chiếc ZenFone Max, hay mẫu Lenovo VIBE P1mẫu smartphone pin “trâu” Asus ZenFone 3 Max có chút thua kém về mức dung lượng pin. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm thời lượng dùng pin của Asus ZenFone 3 Max thực sự ấn tượng. Mặc dù trang bị nhiều RAM hơn, bộ xử lý cũng có mức xung nhịp cao hơn người anh em ZenFone Max trong khi lại thua thiệt về pin, nhưng Asus ZenFone 3 Max vẫn cho kết quả đạt mức 11 giờ 23 phút khi thử nghiệm với công cụ PCMark for Android. Nếu đem kết quả này so sánh với đối thủ VIBE P1 của Lenovo, Asus ZenFone 3 Max rõ ràng có ưu thế hơn - nhất là khi xét trên mức dung lượng pin 5.000mAh mà Lenovo trang bị cho sản phẩm của mình.

Đánh giá smartphone Asus ZenFone 3 Max 4

Asus ZenFone 3 Max thực sự đã cải thiện đáng kể nhược điểm mất thời gian sạc pin vốn hiện hữu trên mẫu ZenFone Max. Cụ thể hơn, chiếc smartphone pin “trâu” mới nhất của dòng sản phẩm ZenFone chỉ mất tầm 2 đến 2 giờ 30 phút để sạc đầy từ mức “báo động đỏ” vì adaptor đi kèm đã được tăng cường lên mức công suất cao hơn gấp đôi. Không chỉ vậy, pin dung lượng 4.100mAh trên Asus ZenFone 3 Max cũng có thể dùng để cung cấp năng lượng cho một chiếc smartphone khác khi cần thiết.

Riêng về hiệu năng, với cấu hình phần cứng như đã đề cập, Asus ZenFone 3 Max cơ bản có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày như cập nhật thông tin trực tuyến, mạng xã hội, giải trí với phim ảnh Full HD. Vẫn biết, mẫu SoC MediaTek mà Asus trang bị cho ZenFone 3 Max cơ bản cũng chỉ nhỉnh hơn mẫu Snapdragon 410, nhưng việc hãng này trang bị cho sản phẩm của mình RAM 3GB đã giải quyết được gần như triệt để tình trạng lag khi chạy ứng dụng nặng cũng như khi chơi game yêu cầu cao về đồ họa. Những kết quả thử nghiệm dùng công cụ đo kiểm cũng minh chứng cho điều này. Đơn cử, phép thử hiệu năng tổng thể dùng PCMark của Asus ZenFone 3 Max đạt mức 4.474 điểm, cao hơn cả mẫu VIBE P1 (3.480 điểm) dù chiếc smartphone từ Lenovo này trang bị bộ xử lý thuộc phân khúc tầm trung và cũng có mức xung nhịp cao hơn chút đỉnh. Tuy vậy, Mediatek vẫn là Mediatek, hiệu suất đồ họa của mẫu SoC tích hợp trên Asus ZenFone 3 Max cơ bản vẫn có những hạn chế nhất định khi so với đối thủ tên tuổi từ Mỹ. Cụ thể là Asus ZenFone 3 Max trong phép thử 3DMark - Ice Storm Extreme vẫn phải nhún nhường và kết quả là một vài tựa game đồ họa nặng sẽ không thể trông long lanh và ảo diệu như những máy trang bị SoC tích hợp đồ họa vượt trội hơn.

Chi tiết hiệu năng của ZenFone 3 Max qua các số liệu thử nghiệm: 

Dù là một mẫu smartphone được thiết kế nhằm tối ưu thời gian dùng pin – nhưng Asus ZenFone 3 Max vẫn được tích hợp nhiều chế độ chụp ảnh tự động tối ưu cho từng bối cảnh cũng như camera trước/sau lần lượt có độ phân giải đạt mức 5MP và 13MP. Trải nghiệm thực tế cho thấy ứng dụng chụp ảnh trên Asus ZenFone 3 Max cũng không hề kém cạnh các model như Asus ZenFone 2 Laser, Asus ZenFone 2 Laser 5.5 - vốn hỗ trợ nhiều tính năng hấp dẫn mà Test Lab từng thử nghiệm. Với Asus ZenFone 3 Max người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh tua nhanh thời gian, chụp ảnh làm đẹp khuôn mặt trên cả camera trước và sau. Ứng dung chụp ảnh stock kèm cũng hỗ trợ selfie dùng camera chính và chế độ tối ưu cho chụp thiếu sáng không dùng flash. Tuy nhiên, Test Lab nhận thấy tính năng chụp ảnh động trên Asus ZenFone 3 Max đã không còn trên Asus ZenFone 3 Max.

Một số tính năng đáng chú ý của nền tảng Android 6.0 mà Asus cài đặt sẵn trên ZenFone 3 Max: 

 

Video tính năng ghi hình tua nhanh thời gian của ZenFone 3 Max:

Về chất lượng hình ảnh, Asus ZenFone 3 Max cơ bản không có gì đáng để phàn nàn – nhất là khi xét trên phương diện smartphone pin trâu. Tựa như ZenFone Max , chế độ chụp ảnh hoàn toàn tự động cũng đáng tin cậy. Khả năng đo sáng của camera chính tuy ổn định song vẫn chưa thật tốt khi ánh sáng môi trường không thuận lợi. Tuy nhiên, đây thực sự không phải là một nhược điểm vì camera chính cũng hỗ trợ khả năng bù/trừ sáng thủ công. Với tính năng này, cộng thêm một chút hiệu ứng màu sắc, người dùng vẫn có thể sáng tác những bức ảnh ưng ý để chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội.

Tựu trung, Asus ZenFone 3 Max mang trên mình không chỉ những cải tiến đáng chú ý về kiểu dáng, thời lượng sạc pin, hiệu năng, mà còn cả về phần mềm. Với Asus ZenFone 3 Max lượng ứng dụng không cần thiết cũng đã được tinh giản khá nhiều. Test Lab cũng đánh giá cao khả năng khóa ứng dụng bằng mật khẩu trên Asus ZenFone 3 Max cũng như bảo mật vân tay tích hợp trên mặt lưng máy.

Đánh giá smartphone Asus ZenFone 3 Max 5
ZenFone 3 Max cho phép người dùng khóa ứng dụng bằng mã pin.

Có thể khẳng định, Asus ZenFone 3 Max là một lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo cho người dùng cần một chiếc smartphone pin tốt, hiệu năng khỏe và những tính năng phụ trợ kèm theo đáng tin cậy.

Một số hình ảnh chụp thử từ camera 13MP trên Asus ZenFone 3 Max: 


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 37
  • Khách viếng thăm: 29
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 10,614
  • Tháng hiện tại: 363,531
  • Tổng lượt truy cập: 76,318,558

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918