tam quoc

 

Đánh giá smartphone phổ thông Obi MV1

Đăng lúc: Thứ ba - 09/02/2016 02:20 - Người đăng bài viết: admin
 

Điểm mạnh về nét đẹp ngoại hình, kết nối 4G LTE, bộ nhớ trong 16GB cùng nền tảng Android 5.1 dường như vẫn chưa đủ sức giúp Obi MV1 thực sự tỏa sáng trước vài đối thủ khác trong tầm giá 3 triệu đồng.

  • Đánh giá smartphone chuyên selfie ZTE Blade S7
  • Đánh giá smartphone phổ thông Wiko Pulp FAB
  • Đánh giá smartphone tầm trung HTC One A9
  • Đánh giá smartphone Obi Worldphone SF1
  • Đánh giá smartphone Meizu M2 Note  

Mẫu Obi MV1 hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ Obi Worldphone MV1 mà Test Lab thử nghiệm lần này chính là sản phẩm mà phóng viên PC World Vietnam gần đây đã có bài cận cảnh chi tiết sản phẩm.

Theo ghi nhận của PC World Vietnam , Obi MV1 hiện có mức giá theo công bố trên website của nhà phân phối Digiworld là 3,2 triệu đồng.

Về cấu hình, Obi MV1 trang bị màn hình IPS 5 inch HD gia cố bởi kính cường lực Gorilla Glass 3, bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 212 xung nhịp 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD (mở rộng 64GB), camera chính 8MP kèm đèn flash LED, camera phụ 2MP, 2 khay SIM, kết nối 4G LTE, pin 2.500mAh và chạy Android 5.1.

Do không có nhiều thời gian tiếp xúc với sản phẩm như đã đề cập trong bài cận cảnh trước đây, nên trong phạm vi bài viết này, Test Lab xin mạn phép điểm nhanh vài nét đáng chú ý nhất về hiệu năng cũng như tính năng của chiếc smartphone phổ thông Obi MV1 này thay vì đánh giá chi tiết như những sản phẩm khác.

Đánh giá smartphone phổ thông Obi MV1 1
Obi MV1 cũng mang giao diện người dùng đặc trưng của Obi Worldphone.

Về ngoại hình, có thể nói Obi MV1 là sự pha trộn giữa mẫu Obi SF1 với thiết kế màn hình nổi đặc trưng và mẫu smartphone phổ thông SJ 1.5 cũng do Obi sản xuất. Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab đánh giá cao thiết kế ngoại hình của mẫu smartphone Obi MV1 - vì máy không chỉ đẹp, liền lạc, thiết kế hài hòa hơn, mà còn vì có tiện dụng hơn, dễ thao tác bằng một tay hơn chiếc Obi SF1 từng thử nghiệm.

Tuy trông có thiết kế gần như nguyên khối, nhưng thực sự nắp lưng bằng nhựa của Obi MV1 có thể tháo rời để thao tác với pin, SIM, thẻ nhớ khi cần thiết. Tiếc là máy không hỗ trợ thay nóng thẻ nhớ hay SIM như một số sản phẩm khác và chi tiết nhựa mặt lưng vẫn còn khá nhạy với dấu vân tay.

Dù không có nhiều thời gian để sử dụng các công cụ đo kiểm vẫn thường dùng, nhưng qua tham khảo từ những cặp mắt nhiều kinh nghiệm, Test Lab khẳng định chất lượng hiển thị tổng thể của Obi MV1 chỉ ở mức trung bình. Đơn giản là vì panel màn hình 5 inch có độ tương phản thấp, độ bão hòa màu cũng hạn chế nên sắc màu trông có phần thiếu sức sống.

Đánh giá smartphone phổ thông Obi MV1 2
Chất lượng hiển thị của Obi MV1 nhìn chung chỉ ở mức trung bình.

May mắn là độ sáng khung hình khá tốt đủ sức đảm bảo chất lượng hiển thị dưới trời nắng. Độ sắc nét màn hình cũng không có gì đáng để phàn nàn. Tuy nhiên, sẽ là một điểm cộng đáng giá nếu thiết kế co chữ mặc định của tên ứng dụng trên Obi MV1 không quá nhỏ.

Nếu xét trên giấy tờ, với nội lực từ bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 212, vốn là một mẫu SoC được Qualcomm thiết kế hướng đến những mẫu smartphone phổ thông , Test Lab thực sự không kỳ vọng nhiều vào hiệu năng của Obi MV1. Qua những đánh giá sơ bộ bằng một số công cụ vẫn thường dùng, càng có thể khẳng định, hiệu năng tổng thể của Obi MV1 cũng chỉ ở mức trung bình do chỉ được nhà sản xuất đóng gói kèm 1GB dung lượng RAM.

So với mẫu Asus ZenFone Go vốn trang bị RAM gấp đôi, chênh lệch điểm số giữa các phép thử nhìn chung cũng không quá cách biệt. Đơn cử, trong phép thử hiệu năng đơn nhân Geekbench, Obi MV1 đạt 279 điểm, thấp hơn chưa đầy 80 điểm so với kết quả mà mẫu ZenFone Go đạt được.

Mức chênh lệch về tốc độ đọc/ghi dữ liệu của cả 2 mẫu smartphone tầm giá 3 triệu này nhìn chung cũng khá hợp lý.

Đánh giá smartphone phổ thông Obi MV1 3
Hiệu năng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 212 chỉ ở mức trung bình.

Xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu với quỹ thời gian eo hẹp, Test Lab nhận thấy Obi MV1 nhìn chung khá mượt trong các tác vụ sử dụng cơ bản hằng ngày. Obi MV1 cũng có thể chơi được vài tựa game 3D nặng như Dead Trigger 2. Tuy nhiên, do hạn chế về mức dung lượng RAM, hiệu năng đồ họa, nên tốc độ khởi động game khá chậm và tình trạng giật hình cũng là điều không tránh khỏi.

Thiết nghĩ, với nội lực này, Obi MV1 chỉ thích hợp để giải quyết nhu cầu giải trí nhẹ nhàng với phim ảnh, âm nhạc hoặc lướt web, cập nhật thông tin mạng xã hội. Nếu người dùng cần một chiếc smartphone để chơi game, hãy nghĩ đến những lựa chọn khác.

Về camera, Test Lab nhận thấy ứng dụng chụp ảnh đi kèm Obi MV1 cung cấp khá nhiều tùy chọn cho phép người dùng từ khả năng cân chỉnh WB, bù trừ sáng, cho đến chọn lựa các chế độ lấy nét khác nhau.

Tuy nhiên, thực tế sử dụng lại cho thấy những tùy chọn này gần như không mấy hiệu quả, nhất là khi Test Lab lựa chọn những kiểu lấy nét tùy theo mục đích chụp thử nghiệm.

Chất lượng ảnh chụp nhìn chung đạt về màu sắc tổng thể trong điều kiện ánh sáng thuận lợi nhưng lại thiệt về độ chi tiết hình ảnh. Hầu hết bối cảnh thử nghiệm đều cho thấy độ chi tiết ảnh chụp chỉ ở mức trung bình. Xuyên suốt quá trình thử nghiệm ngắn ngủi, Test Lab cũng nhận thấy camera chính trên Obi MV1 có tốc độ lấy nét ổn định và chính xác, song có phần chậm đi nhiều khi môi trường ánh sáng hạn chế.

Nếu như khả năng đo sáng khi môi trường ưu đãi của camera chính khá ổn, đáng tin cậy, thì khi thiếu sáng, chất lượng màu sắc và độ sáng khung hình bị gia giảm nhiều. Lẽ đương nhiên là môi trường càng thiếu sáng, khả năng lấy nét của Obi MV1 càng giảm độ chính xác.

Nhìn chung, với hiệu năng chỉ ở mức trung bình và thậm chí còn xếp dưới cơ một số mẫu smartphone tầm giá 3 triệu đồng từng được Test Lab thử nghiệm, cộng thêm những hạn chế về chất lượng ảnh chụp, thiết nghĩ Obi MV1 sẽ gặp ít nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc smartphone phổ thông .

Ảnh chụp từ camera chính trên Obi MV1: 

Kết quả thử nghiệm hiệu năng Obi MV1 đo bằng một số công cụ benchmark vẫn thường dùng: 

 

 


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 20
  • Hôm nay: 7,349
  • Tháng hiện tại: 332,179
  • Tổng lượt truy cập: 76,688,289

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918