tam quoc

 

Đánh giá smartphone selfie Wiko Highway Star

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/08/2015 06:53 - Người đăng bài viết: admin
 

Chất lượng cả 2 camera cùng những tính năng chụp ảnh của Wiko Highway Star giúp máy cạnh tranh được với những mẫu smartphone chuyên chụp ảnh selfie khác trên thị trường.

  • Đánh giá smartphone siêu mỏng Wiko Highway Pure
  • Đánh giá nhanh smartphone HTC One E8 Dual
  • Đánh giá nhanh smartphone Wiko Ridge
  • Top 5 smartphone xài tốt giá dưới 2 triệu đồng
  • Đánh giá nhanh smartphone Lenovo P70

Highway Star là mẫu smartphone được nhà sản xuất Wiko thiết kế hướng đến nhóm khách hàng yêu thích thể loại chụp ảnh selfie và hiện có giá bán tham khảo vào khoảng 6 triệu đồng.

Tuy cũng là một đại diện “chuyên trị” selfie như sản phẩm Hihgway Pure từng được Test Lab thử nghiệm hồi đầu tháng 7/2015, nhưng Highway Star có vượt trội hơn.

Cụ thể, Highway Star trang bị cả đèn flash LED trợ sáng cho camera selfie ở mặt trước. Ngoài ra, thân máy được làm từ nguyên khối bằng nhôm với nhiều công đoạn gia công tỉ mỉ, trong khi đó bề mặt màn hình của Wiko Highway Star cũng được gia cố bởi kính cường lực Gorilla Glass 3.

 

Đánh giá smartphone selfie Wiko Highway Star 1
Wiko Highway Star.

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết, bạn đọc hãy cùng Test Lab điểm lại cấu hình cơ bản của Wiko Highway Star ngay sau đây.

Wiko Highway Star sở hữu màn hình AMOLED 5 inch độ phân giải HD, bộ xử lý 8 nhân MediaTek MT6752 xung nhịp 1,5GHz, đồ họa Mali-T760 MP2 tích hợp, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB. Wiko Highway Star cũng hỗ trợ khe cắm thẻ microSD hỗ trợ mở rộng thêm 64GB (phải hy sinh một khe nano-SIM), camera chính 13MP, camera trước 5MP, đèn flash LED cho cả camera trước và sau, pin dung lượng 2.450mAh.

Wiko Highway Star còn được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.4 KitKat hỗ trợ các cử chỉ điều khiển thông minh ngay trên màn hình tắt rất cần thiết cho một chiếc điện thoại màn hình lớn.

Ngoại hình

Wiko Highway Star ngay từ cái nhìn đầu tiên đã chiếm được khá nhiều cảm tình từ Test Lab . Máy tuy có thiết kế khá mảnh mai (bề dày khoảng 6,6mm) nhưng tỏ ra rất cứng cáp. Phiên bản màu xám có mặt tại Test Lab với thiết kế góc cạnh cũng trông khá nam tính. Tuy nhiên, người dùng trẻ vẫn có nhiều lựa chọn khác vì Wiko rất ưu ái trong việc bổ sung tùy chọn màu sắc vỏ máy cho người dùng.

 

Đánh giá smartphone selfie Wiko Highway Star 2
Thiết kế nguyên khối bằng kim loại trải qua nhiều công đoạn gia công tỉ mỉ của Wiko Highway Star cho cảm giác rất chắc tay khi cầm máy.

Nhìn chung, về thiết kế ngoại hình, Wiko Highway Star hầu như không có gì đáng để phàn nàn ngoại trừ việc camera chính góc rộng được bố trí sát góc máy nên có thể bị che khuất bởi tay người dùng khi chụp ảnh.

 

Đánh giá smartphone selfie Wiko Highway Star 3
Cận cảnh khối nhôm lúc chưa được định hình chiếc smartphone Wiko Highway Star.

Màn hình

Về màn hình, ấn tượng đầu tiên mà Wiko Highway Star mang lại chính là độ sáng và độ chi tiết hình ảnh. Ngay cả khi quan sát bằng mắt thường, Wiko Highway Star đã thu hút bởi chất lượng hình ảnh rất lôi cuốn, góc quan sát rộng, các ký tự co chữ nhỏ dưới biểu tượng ứng dụng hầu như không bị tình trạng răng cưa.

 

Đánh giá smartphone selfie Wiko Highway Star 4
Màn hình 5 inch độ phân giải HD trên Wiko Highway Star cho chất lượng hiển thị lôi cuốn song màu sắc hơi rực rỡ.

Thử nghiệm thực tế bằng những công cụ chuyên dùng cho thấy LCD 5 inch trên Wiko Highway Star có độ đồng nhất màu sắc cao, sắc đen và độ tương phản tốt như mong đợi nhờ ứng dụng công nghệ màn hình AMOLED. Phải thừa nhận rằng khả năng thể hiện sự đa dạng màu sắc của Wiko Highway Star không có gì để phàn nàn. Tuy vậy, quá trình kiểm tra thực tế cũng như quan sát bằng kinh nghiệm cho thấy LCD 5 inch của máy vẫn bị quá bão hòa nhẹ (sắc trắng có phần ngả xanh).

 

Đánh giá smartphone selfie Wiko Highway Star 5
Đèn LED đa sắc màu chỉ báo tin nhắn, cuộc gọi nhỡ cùng các loại thông báo khác khá tiện dụng.

Thiết nghĩ, tình trạng quá bão hòa này cũng không phải là một trở ngại quá lớn vì đây thực chất là “đặc tính” của công nghệ màn hình mà Wiko Highway Star ứng dụng và fan hâm mộ màn hìnhh AMOLED với khả năng hiển thị màu sắc sặc sỡ hẳn sẽ thích điều này.

Loa ngoài

So với những mẫu smartphone Wiko trước đây, chất lượng loa ngoài của Highway Star đã được cải tiến ít nhiều - vì cụm loa ngoài đã được dời hẳn xuống cạnh dưới máy tựa như iPhone, iPad. Thiết kế này góp phần đáng kể trong việc giải quyết tình trạng “nghẹt mũi” vốn xuất hiện trên nhiều sản phẩm trang bị loa ở mặt lưng máy.

 

Đánh giá smartphone selfie Wiko Highway Star 6
Loa ngoài được bố trí ngay trên cạnh dưới máy.

Xét về chất âm, lẽ đương nhiên loa ngoài trên Wiko Highway Star cũng không tránh khỏi tình trạng cho chất âm mono (vì chỉ trang bị một loa). Tuy nhiên, âm lượng và độ rõ tiếng của loa tích hợp xứng đáng nhận một điểm cộng từ Test Lab .

Hiệu năng

Với sức mạnh từ BXL 8 nhân MediaTek MT6752 tốc độ 1,5GHz, RAM 2GB, đồ họa 2 nhân Mali-T760MP2 tích hợp, Wiko Highway Star dễ dàng vượt qua các phép thử hiệu năng BXL, hiệu năng đồ họa với điểm số ở mức tốt.

Đơn cử, hiệu năng tổng thể khi đo bằng công cụ Antutu Benchmark mới nhất cho kết quả đạt gần mốc 40.000 điểm, không hề kém cạnh mẫu Lenovo P70 từng ghé thăm Test Lab trước đây. Điểm số hiệu năng duyệt web khi đo bằng công cụ Vellamo cũng cho thấy kết quả các phép đo thành phần mà Wiko Highway Star đạt được cũng đủ qua mặt một số tên tuổi đáng chú ý. 

 

Xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, Wiko Highway Star đều mang lại cảm giác sử dụng mượt mà nhờ độ trễ chuyển đổi ứng dụng chạy nền thấp, tốc độ xoay và chuyển trang màn hình nhanh. So với mẫu Lenovo P70 với cấu hình tương đương từng thử nghiệm, Wiko Highway Star cũng không hề kém cạnh về tốc độ khởi động ứng dụng nặng.

Riêng với game, Wiko Highway Star có thể chơi tốt các tựa game nặng như N.O.V.A 3, Real Racing 3, Brother in arms 3 hay Real Racing 3 cùng thể loại game tốc độ như Lara Croft: Relic Run với các hiệu ứng game khá đầy đủ và không bị giật hình. Tuy nhiên, Wiko Highway Star cũng không thể load được những tựa game mà Lenovo P70 “ngán” như Dead Trigger 2 và Edge of Tomorrow Game có lẽ do bộ xử lý 8 nhân 64-bit của MediaTek chưa thật tối ưu cho những tựa game này như những mẫu SoC đến từ Qualcomm.

Camera

Không như hiệu năng game còn “vướng” một vài trở ngại nhỏ, chất lượng ảnh chụp cùng tính năng camera trên Wiko Highway Star phải nói là rất ổn. Trong điều kiện ánh sáng thuận lợi, camera 13 “chấm” trên Wiko Highway Star cho chất ảnh trông lôi cuốn vì màu sắc hình ảnh có độ sâu khá, màu sắc trông tự nhiên, độ tương phản và độ chi tiết tốt như mong đợi.

 

Đánh giá smartphone selfie Wiko Highway Star 7
Cả camera sau lẫn camera trước trên Wiko Highway Star đều được trang bị đèn flash LED trợ sáng.

Xuyên suốt quá trình thử nghiệm với nhiều bối cảnh nguồn sáng khác nhau, Test Lab nhận thấy camera chính trên Wiko Highway Star có tốc độ lấy nét nhanh, khả năng đo sáng ổn. Test Lab đánh giá cao thiết kế ứng dụng chụp ảnh mà Wiko cài đặt sẵn vì ngoài các chế độ chụp chọn cảnh phong phú, máy còn hỗ trợ chế độ chụp thủ công (Manual) cho phép tùy chỉnh các thông số quyết định hình ảnh theo ý người dùng tựa như những mẫu smartphone cao cấp. Ảnh sau khi chụp còn có thể tinh chỉnh màu sắc bởi một loạt các hiệu ứng màu cài đặt sẵn rất phong phú.

Người dùng cũng có thể cấu hình flash trợ sáng trên cả camera trước và sau hoạt động như đèn pin trợ sáng cho chủ thể khi ghi hình tựa như chiếc HTC One E8 Dual mà Test Lab từng thử nghiệm. Nếu cũng so với HTC One E8, chất lượng màu sắc hình ảnh và video thực hiện từ camera trên Wiko Highway Star ít bị ngả vàng hơn khi dùng đèn flash như một nguồn sáng liên tục.

Ảnh chụp thử từ camera trên Wiko Highway Star: 

 

Riêng về camera trước, với sự trợ giúp từ đèn flash, người dùng cũng có thể thực hiện những pose ảnh selfie sáng rõ và ít nhiễu hạt hơn khi ánh sáng môi trường không thuận lợi. Ảnh chụp dùng flash trợ sáng từ cự ly gần không hề gây tình trạng mắt đỏ. Song nếu chụp từ khoảng cách dưới một cánh tay, ảnh chụp đôi khi sẽ bị ngả hồng nhẹ.

Nhìn chung, Test Lab đánh giá cao camera trước và sau trên Wiko Highway Star. Dù còn vài khuyết điểm nhỏ, nhưng nếu cân đối trên tầm giá, những đối thủ cùng phân khúc, Wiko Highway Star vẫn tỏ ra “ngon lành” không chỉ vì chất lượng ảnh chụp, mà còn bởi những tính năng chụp ảnh mà máy hỗ trợ.

Thời lượng pin và nhiệt độ

Wiko Highway Star mất trung bình 3 giờ để sạc đầy pin dùng bộ sạc bán kèm máy. Trong phép thử hiệu năng pin dùng PCMark for Android, Wiko Highway Star cho kết quả đạt 5 giờ 32 phút và nhìn chung không có gì phải phàn nàn.

 

Đánh giá smartphone selfie Wiko Highway Star 8
Pin tích hợp trên Wiko Highway Star có thể cung cấp đủ năng lượng cho gần trọn 1 ngày đêm sử dụng chỉ với một lần sạc.

Thực tế sử dụng cho thấy máy có thể cầm cự trọn một ngày đêm với thiết lập độ sáng tự động, tần suất nghe gọi, duyệt web, cập nhật mạng xã hội nhiều. Cũng với các thiết lập này nhưng khi thử kích hoạt kèm 3G với thời lượng kết nối trung bình tầm 3 giờ, Wiko Highway Star vẫn đủ sức cầm cự được hơn 8 giờ mà vẫn còn hơn 40% dung lượng pin.

Đáng chú ý là "thân nhiệt" của Wiko Highway Star không gây khó chịu ngay cả khi hoạt động với các tác vụ nặng nề.

Giao diện người dùng

Test Lab thực sự chỉ đánh giá cao thiết kế tích hợp sẵn các tính năng hỗ trợ cử chỉ thông minh trên màn hình tắt của Wiko Highway Star như cho phép mở màn hình bằng cách gõ 2 lần trên màn hình tắt, kích hoạt trình chơi nhạc bằng cách vẽ ký tự “m”, mở tin nhắn bằng cách vẽ ký tự “S” hoặc vẫy tay mở khóa màn hình (đã bật sáng), lật úp máy để tắt chuông, tự động nhận cuộc gọi khi đặt máy gần tai, vẫy tay chuyển đổi hình cần xem trong bộ sưu tập ảnh.

Với Wiko Highway Star, người dùng cũng có thể gỡ một số ứng dụng đã cài đặt sẵn từ phía nhà sản xuất một cách khá đơn giản.

Từ những đánh giá và trải nghiệm thực tế, có thể nói Wiko Highway Star là mẫu smartphone “khỏe”, đẹp, camera “chất”, pin khỏe và giá bán có thể chấp nhận được.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 18
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 10,342
  • Tháng hiện tại: 363,259
  • Tổng lượt truy cập: 76,318,286

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918