tam quoc

 

Những thiếu sót không đáng có trên Lenovo Moto G4

Đăng lúc: Thứ bảy - 21/05/2016 19:46 - Người đăng bài viết: admin
 

Mặc dù sở hữu nhiều tính năng ấn tượng nhưng mẫu điện thoại Moto G4 vừa ra mắt vẫn thiếu vắng vài điều mà giới công nghệ trông đợi.

  • Bộ đôi smartphone Moto G4 và G4 Plus ra mắt
  • Obi Worldphone MV1 chạy Cyanogen giá 3,49 triệu đồng
  • Giá iPhone 6S chính hãng giảm gần 5 triệu đồng
  • HTC 10 về Việt Nam, giá 16,99 triệu đồng
  • Ngắm loạt ảnh nét căng của iPhone 7

Như PC World Vietnam từng thông tin, Moto G4 và G4 Plus về cơ bản đều được xem là những sản phẩm tiếp nối mẫu điện thoại Motorola Moto G thế hệ thứ 3 đang có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, thay vì được gắn kèm danh hiệu Motorola trong tên gọi như các sản phẩm từng giới thiệu, bộ đôi smartphone Moto G4 và G4 Plus đã chính thức mang tên gọi đầy đủ là Lenovo Moto G4 và Lenovo Moto G4 Plus.

Về ngoại hình, 2 mẫu Moto G4 và G4 Plus nhìn chung không có nhiều khác biệt. Đơn cử, cả Moto G4 và G4 Plus đều trang bị màn hình 5,5 inch Full HD gia cố bởi kính cường lực Gorilla Glass 3.

Những thiếu sót không đáng có trên Lenovo Moto G4 1
Moto G4 là một trong những smartphone giá rẻ đáng chú ý năm nay.

Riêng về cấu hình, Moto G4 được xếp vào phân khúc smartphone tầm trung với bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 617 xung nhịp 1,4GHz, đồ họa Adreno 405 tích hợp và RAM 2GB.

Moto G4 tuy chỉ trang bị camera chính 13MP khẩu độ f/2.2 kèm đèn flash LED kép, nhưng vẫn được ưu ái đính kèm camera selfie 5MP như mẫu Moto G4 Plus.

Dẫu thế, theo PhoneArena, mẫu Moto G4 sẽ thêm phần hấp dẫn nếu giải quyết được 6 "nút thắt" được trình bày bên dưới:

Bổ sung RAM

Trong khi RAM 2GB trên Moto G4 là đủ để thực hiện công việc hằng ngày, nhưng điều này lại trở nên quá tầm thường khi so sánh với nhiều sản phẩm Android khác đang có trên thị trường, chẳng hạn như một số mẫu điện thoại giá rẻ từ Trung Quốc hiện đi kèm RAM 4GB, thậm chí lên đến 6GB.

Với RAM lớn hơn, khả năng đa nhiệm của Moto G4 sẽ nhanh hơn và tạo cảm giác thoải mái hơn. Hy vọng thay đổi này sẽ được Lenovo áp dụng trong phiên bản kế nhiệm của Moto G4 trong tương lai.

Làm mới kiểu dáng mặt sau

Lenovo vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế mà Motorola mang lại cho dòng Moto G trước đây với mặt sau có nhiều lựa chọn màu sắc để thay thế.

Những thiếu sót không đáng có trên Lenovo Moto G4 2
Moto G4 cho phép tùy biến mặt lưng, nhưng vẫn chưa mang đến sự pha trộn về màu sắc.
Tuy nhiên, giới công nghệ lại kỳ vọng về một sự thay đổi mà Lenovo sẽ làm với Moto G bằng cách mang đến cho sản phẩm của mình một mặt sau có sự pha trộn về màu sắc hay tương tự để mang đến một thiết kế lộng lẫy hơn.

Tích hợp cảm biến vân tay

Nhiều smartphone trong tầm giá 200USD hiện bán trên thị trường đã được tích hợp cảm biến nhận dạng dấu vân tay , nhưng điều đó không xảy ra với Moto G4. Cảm biến vân tay chỉ được Lenovo trang bị cho phiên bản Moto G4 Plus cao cấp.

Rõ ràng là nếu được tích hợp  cảm biến vân tay , khả năng bảo mật trên Moto G4 sẽ được tăng lên rõ rệt, và đó cũng là xu hướng mà rất nhiều nhà sản xuất smartphone từ cao cấp đến giá rẻ đang hướng đến.

USB Type-C

Mặc dù là một sản phẩm mới nhưng Moto G4 vẫn trung thành với tiêu chuẩn kết nối microUSB cũ. Trong khi đó, USB Type-C (còn gọi là USB-C) đang trở nên phổ biến hơn trên các smartphone thế hệ mới hiện nay.

USB-C là một cổng kết nối tuyệt vời, mang đến rất nhiều sự tiện lợi cho người sử dụng.

Những thiếu sót không đáng có trên Lenovo Moto G4 3
Cổng microUSB được cho là dlỗi thời trong năm 2016.
Cổng kết nối này được dự đoán sẽ là một tiêu chuẩn trong thời gian tới, khiến các cáp microUSB trở nên lỗi thời.

Chống thấm nước hoàn toàn

Moto G4 không đi kèm khả năng chống thấm nước hoàn toàn, thay vào đó chỉ là một lớp sơn nano chống thấm phủ lên trên. Điều này giúp máy có thể sống tốt dưới một cơn mưa nhỏ, một vài vệt nước bắn vào trong phòng tắm, nhưng đặt máy trong một thùng nước là một sự sai lầm nghiêm trọng.

Để làm điều này, Moto G4 cần đạt một chứng nhận IP68 như những gì mà Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge làm được. Có điều, Moto G4 là một smartphone giá rể nên chúng ta cũng không nên mong đợi quá nhiều về sản phẩm này.

Nâng cấp camera

Một điều mà chúng ta có thể thất vọng với Moto G4 chính là Lenovo đã quyết định giữ thiết lập camera trên sản phẩm giống với phiên bản tiền nhiệm ra mắt năm ngoái. Một nâng cấp máy ảnh, chẳng hạn như cảm biến tốt hơn, hệ thống lấy nét mới hoặc bất cứ điều gì khác sẽ giúp Moto G4 tạo ra những bức hình đẹp hơn, giúp sản phẩm thêm phần hấp dẫn hơn.

Những thiếu sót không đáng có trên Lenovo Moto G4 4
Chất lượng máy ảnh Moto G4 vẫn giữ nguyên so với tiền nhiệm.

Dĩ nhiên, Lenovo cũng có lý do để quyết định giữ lại thiết lập camera cũ, vì như vậy sẽ giúp giá Moto G4 được duy trì ở mức thấp, trong khi một camera 13MP với đèn flash LED kép hỗ trợ cũng không phải là quá tồi.


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Từ khóa:

tầm thường

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 50
  • Khách viếng thăm: 49
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 13,458
  • Tháng hiện tại: 223,771
  • Tổng lượt truy cập: 76,992,477

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918