tam quoc

 

So sánh 4 smartphone tầm trung mới

Đăng lúc: Thứ năm - 09/07/2015 06:12 - Người đăng bài viết: admin
 

Có mức giá trải dài từ 3 đến 7 triệu đồng, các dòng smartphone thử nghiệm lần này được tập trung nhiều ở tính năng, thiết kế và nhất là được trang bị cấu hình khá cao cùng với chức năng chụp ảnh tích hợp ưu việt.

  • Đánh giá smartphone siêu mỏng Wiko Highway Pure
  • Đánh giá nhanh smartphone Wiko Ridge
  • Đánh giá smartphone Alcatel OneTouch Flash Plus
  • Đánh giá nhanh smartphone Lumia 430
  • Đánh giá smartphone HTC One M9  

Thiết kế

Trong 4 sản phẩm thử nghiệm lần này thì Test Lab đánh giá cao nhất thiết kế tổng thể của Lenovo P70 nhất, sau đó đến Alcatel OneTouch Flash Plus, cuối cùng là Asus Padfone S và Lumia 640 XL . Kiểu thiết kế cách điệu với hai mặt kính ốp ở phần đỉnh và đáy máy và đường viền bạc ánh kim chạy dọc theo khung viền giúp cho Lenovo P70 sang trọng hơn so với các đối thủ còn lại. Trong khi đó, Alcatel OneTouch Flash Plus thì trông có vẻ cứng cáp và chắc chắn hơn nhờ kiểu vát thẳng vuông vức ở các cạnh kết hợp với 4 góc bo cong nhẹ. Cả Lumia 640 XL và Padfone S đều mang phong cách thiết kế hơi thô mặc dù tổng thể hai dòng sản phẩm này khá chắc chắn.

Hai smartphone Lenovo P70 và Lumia 640 XL có thiết kế pin có thể tháo rời, trong khi Padfone S và OneTouch Flash Plus thì không thể tự thay pin, mặc dù smartphone của Asus có thể tháo được nắp lưng. Kiểu bố trí toàn bộ nút bấm ở cạnh phải trên OneTouch Flash Plus rất tiện để người dùng thao tác với một tay trên sản phẩm có màn hình lớn. Mặt lưng có độ ma sát tương đối cao cũng là một lợi điểm trên dòng smartphone của Alcatel.

Dù Padfone S có thiết kế cứng cáp, chắc chắn nhưng Test Lab không đánh giá cao về mức độ thẩm mỹ. Riêng Lenovo P70 thì có thiết kế tập trung hết loa ở một cạnh máy của Lenovo P70 có vẻ không thích hợp cho cách cầm máy theo phương ngang khi chơi game hay xem phim ảnh. Giống như Alcatel OneTouch Flash Plus, camera của Lumia 640 XL được thiết kế lồi. Tuy vậy, chính nhờ camera lồi này mà âm thanh phát ra từ loa ngoài bên cạnh không bị ảnh hưởng.

Xếp hạng:
Alcatel OneTouch Flash Plus: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 1
Asus Padfone S: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 2
Lenovo P70: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 3
Microsoft Lumia 640 XL: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 4

So sánh 4 smartphone tầm trung mới 5

Màn hình

Dù có cùng kích thước màn hình 5 inch nhưng Asus Padfone S được trang bị mức độ phân giải Full HD, trong khi đó Lenivo P70 hỗ trợ HD 720 x 1.280 pixel. Hai sản phẩm còn lại cũng hỗ trợ độ phân giải Full HD, trong khi kích thước màn hình lớn hơn với 5,5 inch của OneTouch Flash Plus và 5,7 inch của Lumia 640 XL.

Thực tế cho thấy chất lượng hiển thị từ màn hình của Padfone S tốt nhất trong các sản phẩm thử nghiệm nhờ công nghệ màn hình Super IPS+ LCD và mật độ điểm ảnh rất cao (đạt khoảng 441 ppi). Các sản phẩm còn lại mặc dù có chất lượng không quá xuất sắc như các dòng smartphone cao cấp, nhưng cả Alcatel OneTouch Flash Plus , Lenovo P70 và Lumia 640 XL đều hiển thị tốt.

Cụ thể, Padfone S có khả năng tái hiện hình ảnh rất tốt trong điều kiện sử dụng bình thường với chất lượng hình ảnh sắc nét, rõ ràng và thực sự trung thực. Đặc biệt, gam màu đen được tái hiện rất tốt trên màn hình của Padfone S. Bên cạnh đó, Asus cũng cài sẵn ứng dụng Spendid khá hữu ích giúp người dùng tự cân chỉnh màu sắc cho phù hợp với mắt.

Trong khi đó, Alcatel OneTouch Flash Plus lại có chất lượng hiển thị thực tế khá tốt, sắc nét dù độ phân giải không ở mức Full HD. Một tính năng khá hay ở dòng smartphone này là máy được tích hợp một số chế độ hiển thị tối ưu cho từng mục đích sử dụng và chức năng chỉnh nhiệt độ màu (Color temperature) hữu ích để bạn cân chỉnh màu sắc cho phù hợp với mắt. Lenovo P70 thì máy có chất lượng hiển thị được xếp vào mức khá vì có góc nhìn rộng, độ sáng cao, ít bị chói nắng, màu sắc đẹp và độ chi tiết hình ảnh tốt. Tuy nhiên, phần thiết kế màn hình hơi thô vì khung viền màn hình dày.

Với kích thước màn hình 5,7 inch, lớn nhất trong 4 sản phẩm thử nghiệm, chỉ hỗ trợ độ phân giải HD 720p nhưng Test Lab đánh giá màn hình là một trong những ưu điểm của Lumia 640 XL. Bên cạnh chất lượng màu sắc trung thực, sắc nét và khá trong thì màn hình của dòng phablet tầm trung này có góc nhìn và độ tương phản cao, do đó hình ảnh vẫn rõ ràng khi dùng máy ở ngoài trời sáng. Độ sáng tối đa của màn hình Lumia 640 XL tương đối cao, cảm biến ánh sáng tích hợp cũng rất nhạy nên sử dụng máy ở mọi môi trường đều khá thoải mái.

Xếp hạng:
Alcatel OneTouch Flash Plus: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 1
Asus Padfone S: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 3
Lenovo P70: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 1
Microsoft Lumia 640 XL: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 1

So sánh 4 smartphone tầm trung mới 10

Camera

Cả 4 smartphone đều được trang bị camera chính 13 megapixel nhưng chất lượng thực tế có sự khác biệt. Theo Test Lab , chất lượng ảnh chụp của Lumia 640 XL đạt cao nhất, tiếp đó là OneTouch Flash Plus, Lenovo P70 và cuối cùng là Padfone S.

Camera của Lumia 640 XL sử dụng ống kính Carl Zeiss, cảm biến có kích thước 1/3 inch, có thể chụp ảnh với độ phân giải tối đa 4.128x3.096 pixel và đèn flash LED tích hợp. Test Lab đánh giá rất cao chức năng và chất lượng camera trên Lumia 640 XL , ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng tốt, sắc nét, màu sắc rất trung thực và trong. Đèn flash có khả năng cân chỉnh giúp ảnh chụp đêm, thiếu sáng không bị lóa do cường độ ánh sáng mạnh.

Chất lượng ảnh chụp với camera chính của OneTouch Flash Plus có độ sắc nét cao, màu sắc trung thực với gam màu xanh lá đẹp mắt khi chụp ở điều kiện ban ngày và đủ sáng. Ảnh chụp với camera trước khá sáng và hữu ích với chức năng trang điểm.

Lenovo P70 cũng được hãng tập trung nhiều ở chức năng chụp ảnh. Máy có khả năng bắt nét tốt, hoạt động ổn định song vẫn chưa thật nhanh. Trong điều kiện đủ sáng, ảnh chụp của máy có độ nét khá, màu sắc tươi tắn và có dải sáng rộng. Tuy nhiên, ảnh chụp ngược sáng bị ám tím khá rõ.

Mặc dù camera của Padfone S sử dụng biến BSI của Sony với khẩu độ f/2.0, 5 thấu kính nhưng chất lượng ảnh chụp thực tế không quá xuất sắc. Màu sắc của ảnh chụp khá sặc sỡ, nhất là sắc xanh lá cây, hồng và đỏ. Ảnh chụp tại những điều kiện có ánh sáng mạnh như ngoài trời nắng, những nơi có độ tương phản cao thì ảnh chụp có phần bị chói ở vùng có sáng cao.

Chức năng chụp sảnh selfie với camera phụ của ba dòng OneTouch Flash Plus, Lenovo P70 và Lumia 640 XL khá tốt nhờ máy ảnh tích hợp độ phân giải cao, góc rộng và chế độ chụp ảnh “tự sướng” chuyên dụng. Trong khi đó, ảnh chụp với camera mặt trước của Padfone S chưa cao và chỉ đủ dùng để chia sẻ trên các mạng xã hội mà thôi.

Xếp hạng:
Alcatel OneTouch Flash Plus: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 1
Asus Padfone S: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 2
Lenovo P70: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 1
Microsoft Lumia 640 XL: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 3

  So sánh 4 smartphone tầm trung mới 15

Hệ điều hành và tính năng

Trong khi Lumia 640 XL được cài sẵn Windows Phone 8.1 thì ba dòng còn lại đều sử dụng hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Về giao diện, tính năng thì Test Lab đánh giá cao nhất Padfone S và Alcatel OneTouch Flash Plus nhất, sau đó đến Lumia 640 XL và Lenovo P70 .

Giao diện tùy biến đặc trưng ZenUI của Asus cũng được tích hợp trên Padfone S có thể giúp máy vận hành mượt mà với mức độ dễ dùng rất cao. Riêng OneTouch Flash Plus thì bên cạnh giao diện tùy biến cho giao diện màn hình chủ thì máy cũng được tích hợp nhiều chức năng, tùy chỉnh trong Settings và được cài sẵn nhiều ứng dụng bổ sung như thời tiết, trình duyệt, kho ứng dụng, tiện ích tán gẫu, la bàn, quản lý file, quản lý pin, bảo mật, đa nhiệm và sử dụng máy bằng cử chỉ thông minh.

Dòng phablet tầm trung của Microsoft thì được cài sẵn hệ điều hành Windows Phone 8.1 với bản cập nhật Lumia Denim mới với nhiều cải tiến nhất là chức năng chụp ảnh, quản lý đa SIM, thông báo, trợ lý ảo Cortana...

Lumia 640 XL sẽ được nâng cấp lên Windows 10 Mobile khi hệ điều hành này chính thức ra mắt. Trong khi đó, giao diện của Lenovo P70 cũng được thiết kế lại theo phong cách phẳng, nhưng chính điều này khiến cho máy vận hành nặng, ứng dụng dàn trải và không tập trung.

Xếp hạng:
Alcatel OneTouch Flash Plus: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 1
Asus Padfone S: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 3
Lenovo P70: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 2
Microsoft Lumia 640 XL: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 1

So sánh 4 smartphone tầm trung mới 20

Hiệu năng

Dòng Lumia 640 XL được trang bị cấu hình không phải là quá cao nhưng mang lại cảm giác sử dụng rất thoải mái về tốc độ thực thi, hiệu ứng khi sử dụng thực tế nếu so với các sản phẩm cùng thử nghiệm. Ba smartphone Android còn lại đều được trang bị cấu hình khá cao, thậm chí rất cao như Padfone S nhưng hiệu quả sử dụng lại có phần kém so với dòng phablet dùng Windows Phone. Nếu xét riêng ở hiệu năng xử lý đồ họa thì Test Lab đánh giá cao nhất là Asus Padfone S, sau đó là Lenovo P70, sau đó là Alcatel OneTouch Flash Plus và Lumia 640 XL.

Kết quả thử nghiệm với các công cụ benchmark trên nền Android cho thấy Padfone S “ăn đứt” các đối thủ cùng nền tảng về điểm số hiệu năng xử lý đồ họa, trong khi mức đo hiệu năng tổng thể thì có vẻ như cả ba dòng smartphone của Asus, Alcatel và Lenovo gần đạt mức tương đương với điểm số không chênh lệch nhiều. Chẳng hạn với phép thử đánh giá hiệu năng tổng thể với PCMark, Padfone S đạt điểm số cao nhất với 3862 điểm, Lenovo P70 xếp thứ nhì với 3607 điểm và cuối cùng là OneTouch Flash Plus với 3417 điểm.

Xếp hạng:
Alcatel OneTouch Flash Plus: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 1
Asus Padfone S: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 3
Lenovo P70: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 1
Microsoft Lumia 640 XL: So sánh 4 smartphone tầm trung mới 3

So sánh 4 smartphone tầm trung mới 25

So sánh 4 smartphone tầm trung mới 26

PC World VN, 07/2015


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Từ khóa:

tươi tắn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 7,219
  • Tháng hiện tại: 215,828
  • Tổng lượt truy cập: 76,170,855

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918