tam quoc

 

Kiểm soát việc sử dụng máy tính của trẻ em trên Windows 10

Đăng lúc: Thứ hai - 22/02/2016 08:18 - Người đăng bài viết: admin
 

Những bước thiết lập tính năng Family Safety sau đây sẽ giúp bạn quản lý việc truy cập nội dung trên máy tính Windows 10 của con em một cách chặt chẽ và hiệu quả hơn.

  • 4 cách tăng tốc Windows 10
  • Windows 10: Những thủ thuật bảo vệ tính riêng tư
  • Tự sửa 10 lỗi cho Windows 10
  • 7 thao tác nhanh trên Windows 10 mà bạn có thể chưa biết
  • Khai thác các tính năng ẩn trên Windows 10

Family Safety là tính năng được ra đời nhằm giúp các bậc phụ huynh có thể hạn chế con cái của họ truy cập vào các trang web không phù hợp lứa tuổi, ngăn chặn hay cho phép các trang web cụ thể khi cần thiết.

Tính năng này còn có thể áp đặt giới hạn thời gian sử dụng máy, khóa PC trong những giờ người lớn đang bận làm việc, không có ở nhà để giám sát. Người dùng cũng có thể kiểm soát những game, ứng dụng mà con cái của họ có thể sử dụng và mua trực tuyến.

Tuy nhiên, trước khi có thể thiết lập tính năng này, cần phải chắc chắn rằng bạn đang sử dụng tài khoản Administrator có bảo vệ bằng mật khẩu để người khác không thể đăng nhập với quyền truy cập không hạn chế và tắt tính năng Family Safety.

Thêm tài khoản người dùng

Người dùng máy tính Windows chung trong một gia đình thường sử dụng cùng một tài khoản cho nhiều người. Tuy nhiên, tốt nhất hãy tạo những tài khoản Standard riêng biệt cho tất cả mọi người để có thể thiết lập các hạn chế khác nhau cho mỗi người. Để thực hiện, hãy nhấn vào nút Start trong màn hình Windows 10 và chọn Settings > Accounts rồi chọn mục “Family & other users”. Bạn sẽ thấy có hai loại tài khoản người dùng là Your FamilyOther Users.

Kiểm soát việc sử dụng máy tính của trẻ em trên Windows 10 1
Tạo những tài khoản riêng biệt cho tất cả mọi người trong gia đình.
Trong trường hợp này, chúng ta cần tạo tài khoản cho người dùng trong gia đình nên sẽ chọn phần Your Family bằng cách nhấn nút “Add a family member”. Tiếp theo, hãy lần lượt thực hiện các bước hướng dẫn của Windows để hoàn thành quá trình tạo từng tài khoản người dùng cho mọi thành viên trong gia đình.

Thiết lập tài khoản cho trẻ em

Trong quá trình tạo tài khoản người dùng trong gia đình, bạn sẽ được cung cấp hai tùy chọn để tạo tài khoản cho người lớn (adult) hay trẻ em (child). Nếu muốn tạo tài khoản cho trẻ em, hãy chọn “Add a child” đồng thời cung cấp địa chỉ email của người được tạo trong hộp Email Address phía dưới. Tiếp theo nhấn nút Next và nút Confirm để xác nhận.

Kiểm soát việc sử dụng máy tính của trẻ em trên Windows 10 2
Thiết lập tài khoản trẻ em.
Sau khi tài khoản được tạo, bạn cần sử dụng tài khoản này để đăng nhập lần đầu tiên và yêu cầu bọn trẻ sử dụng tài khoản email của chúng để xác nhận lời mời từ Microsoft, đồng thời để hệ điều hành Windows áp dụng các thiết lập vào tài khoản trên thiết bị đang sử dụng.

Thiết lập tài khoản Microsoft mới

Trong trường hợp nếu bọn trẻ không có tài khoản Microsoft , hãy nhấn vào tùy chọn “The person who I want to add doesn't have an email address” để thiết lập tài khoản riêng cho chúng. Khi điền các chi tiết, nhấn vào mục “Get a new email address” để đăng ký một địa chỉ email mới với tên miền @outlook.com (ví dụ tên@outlook.com).

Kiểm soát việc sử dụng máy tính của trẻ em trên Windows 10 3
Tạo tài khoản Microsoft mới.
Khi đặt mật khẩu cho tài khoản mới, hãy đảm bảo rằng mật khẩu này đơn giản, dễ nhớ để bọn trẻ có thể dễ dàng sử dụng mỗi khi đăng nhập, đồng thời cũng có thể dễ dàng để bạn cung cấp lại trong trường hợp chúng quên.

Truy xuất tính năng Family Safety

Sau khi đã tạo tài khoản cho mọi người trong gia đình, bạn sẽ thấy danh sách tất cả tài khoản mà bạn đã thêm vào thiết bị trong phần “Family & other users”. Bất kỳ tài khoản nào đang bị đánh dấu có nghĩa là chúng đang trong trạng thái chờ vì người dùng chưa chấp nhận lời mời. Vì vậy, cho đến lúc đó thì các tài khoản này sẽ không được bảo vệ bởi các thiết lập Family Safety.

Kiểm soát việc sử dụng máy tính của trẻ em trên Windows 10 4
Tạm khóa những tài khoản chưa chấp nhận lời mời.
Nếu trong thời gian dài mà họ vẫn chưa chấp nhận lời mời, hãy nhấn vào nút Block để tạm thời khóa không cho họ đăng nhập vào máy tính này. Ngoài ra, để thay đổi các thiết lập cho tài khoản trẻ em, hãy nhấn vào liên kết “Manage family settings online” và bạn có thể thực hiện các thao tác thông qua giao diện trang web cấu hình của Microsoft .

Giới hạn trang web

Để giới hạn việc truy cập web, hãy chọn tên tài khoản mà bạn cần điều chỉnh sau đó nhấn chọn mục Web Browsing trong danh sách bên trái trang web cấu hình Family Safety của Microsoft. Bạn có thể chuyển mục “Block inappropriate websites” sang trạng thái ON để hạn chế trẻ em truy cập vào những nội dung không phù hợp.

Kiểm soát việc sử dụng máy tính của trẻ em trên Windows 10 5
Chặn những trang web không phù hợp.
Tiếp theo, hãy cuộn xuống phía dưới và bạn sẽ thấy một khung dùng để nhập các địa chỉ URL. Sau đó, hãy nhấn nút Allow để cho phép truy cập hay nhấn nút Block để hạn chế truy cập cho các trang web tương ứng.

Thiết lập giờ sử dụng máy

Kiểm soát việc sử dụng máy tính của trẻ em trên Windows 10 6
Ấn định khoảng thời gian cho phép trẻ dùng máy tính.
Trong trang web cấu hình Family Safety của Microsoft, bạn có thể thiết lập giờ sử dụng máy tính cho từng tài khoản người dùng bằng cách chọn mục “Screen time” ở danh sách bên trái. Bạn có thể chuyển tùy chọn “Set limits for when my child can use devices” sang trạng thái ON, sau đó thiết lập thời gian sớm nhất và trễ nhất trong mỗi ngày trong tuần mà bọn trẻ có thể sử dụng máy.

Giới hạn ứng dụng

Kiểm soát việc sử dụng máy tính của trẻ em trên Windows 10 7
Chặn những ứng dụng và game không phù hợp với độ tuổi.
Để giới hạn những ứng dụng mà bạn không muốn bọn trẻ truy cập, hãy chọn mục “Apps & games” trong trang web cấu hình Family Safety của Microsoft và chuyển tùy chọn “Block inappropriate apps and games” sang trạng thái ON. Tiếp theo, cuộn xuống phía dưới và thiết lập độ tuổi tối đa của con bạn, cho phép chúng chỉ tải về và cài đặt các ứng dụng hay trò chơi trong cửa hàng trực tuyến Windows Store đã đặc biệt được đánh giá là phù hợp với độ tuổi của chúng.


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Từ khóa:

lứa tuổi, nhận lời

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 36
  • Hôm nay: 7,444
  • Tháng hiện tại: 216,053
  • Tổng lượt truy cập: 76,171,080

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918