tam quoc

 

5 cách tiết kiệm chi phí khi sắm laptop

Đăng lúc: Thứ sáu - 16/10/2015 16:31 - Người đăng bài viết: admin
 

Bạn đang dự tính sắm một chiếc laptop mới nhằm phục vụ cho nhu cầu học tập hay làm việc của mình. Hãy lưu ý những điều sau đây để tiết kiệm được đáng kể chi phí và dành cho các khoản mua sắm khác.

  • Top 5 laptop kiểu dáng 'cực kool' đáng mua ngay
  • 5 phụ kiện laptop không thể thiếu cho sinh viên mùa tựu trường
  • 5 thiết lập tiết kiệm pin cho laptop Windows 10
  • Top 5 laptop 'đẳng cấp' cho năm học mới 2015
  • So sánh 3 laptop chạy bộ xử lí Broadwell mới

Không nên trả tiền cho những tính năng không bao giờ dùng đến

Laptop đời mới ngày nay thường trang bị nhiều công nghệ tiên tiến chẳng hạn như card đồ họa rời cao cấp, ổ SSD tốc độ cao hay bàn phím có đèn nền (backlit). Đi đôi với những tính năng này là số tiền mà bạn phải trả cũng cao hơn nhiều.

Nếu công việc của bạn là biên tập hình ảnh và video thì nên chọn máy có trang bị card đồ họa rời cao cấp. Còn nếu cần chạy những chương trình tính toán nhiều thì sẽ cần CPU mạnh mẽ và nhiều RAM. Nếu thường xuyên di chuyển thì bạn nên cân nhắc chọn mua laptop có thời gian dùng pin dài. Trong khi đó, nếu có nhu cầu lưu trữ nhạc, phim thì bạn cần phải chọn laptop có ổ cứng dung lượng lớn.

 

5 cách tiết kiệm chi phí khi sắm laptop 1
Bàn phím đèn nền hầu như là một tính năng rất ít người dùng cần đến.

Do đó, nếu thật sự không cần đến một chiếc laptop chơi game với hiệu năng mạnh mẽ vì chỉ có nhu cầu làm việc văn phòng, hoặc hiếm khi làm việc vào ban đêm nên không cần đèn nền bàn phím, thì tốt nhất bạn không nên chi tiền cho những tính năng này.

Nên chọn mua máy “refurbished”

Refurbished (hàng tân trang) là dạng hàng hóa được trả lại cho nhà sản xuất vì lý do nào đó, chẳng hạn trầy xước vỏ ngoài do vận chuyển. Nhà sản xuất sẽ kiểm tra, sửa chữa, đảm bảo chất lượng, đóng gói và sau đó bán lại ra thị trường. Hàng refurbished thường có giá bán thấp hơn nhiều so với hàng mới 100% (brand new).

Trên thị trường hiện nay, laptop refurbished thường có giá thấp hơn hàng mới lên đến hàng trăm USD. Điều này khiến một số người dùng thắc mắc rằng liệu hàng refurbished có chất lượng hay tuổi thọ thấp hơn so với hàng mới hay không.

Đối với bất kỳ laptop refurbished và đạt chứng nhận của hãng sản xuất, bạn có thể tự tin rằng những sản phẩm này có chất lượng tốt tương đương hàng mới. Các hãng sản xuất thường có quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo rằng mỗi chiếc laptop được chứng nhận sẽ có chất lượng như mong muốn. Bên cạnh đó, laptop refurbished thường đi kèm thời hạn bảo hành tương đương máy mới.

Chọn mua vào thời điểm có giảm giá

Một trong những cách tiết kiệm chi phí khi mua laptop là hãy theo dõi các trang bán hàng trực tuyến và chờ có dịp giảm giá để mua. Các đợt khuyến mãi thường giảm khoảng 10% giá trị máy hoặc có khi giảm đến hàng trăm USD so với giá niêm yết.

 

5 cách tiết kiệm chi phí khi sắm laptop 2
Nên tham khảo kỹ giá bán và chờ có đợt khuyến mãi để mua hàng.

Thông thường, các đợt khuyến mãi thường tập trung vào dịp mua sắm cuối năm, các kỳ nghỉ lễ, mùa tựu trường hoặc khi hãng ra mắt model mới. Khi nhà sản xuất công bố một sản phẩm mới thì giá của các model thế hệ trước thường giảm đáng kể. Các bạn sinh viên thường được hãng sản xuất hoặc nhà phân phối hỗ trợ giá tốt khi mua sắm laptop trong mùa tựu trường từ tháng 7 cho đến tháng 9 hàng năm.

Không nên mua trực tiếp từ hãng sản xuất

Người dùng quan niệm rằng mua sản phẩm trực tiếp từ các hãng sản xuất laptop như Dell , Lenovo, HP hay Apple thường có giá rẻ hơn so với mua từ cửa hàng. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng nếu mua máy tính từ các đại lý ủy quyền sẽ có giá tốt hơn. Các đơn vị này thường có chương trình hỗ trợ khách hàng mua laptop với mức giá hấp dẫn, thấp hơn nhiều so với giá niêm yết.

Bạn nên dạo một vòng qua nhiều nhà cung cấp để so sánh mức giá khi tìm mua một sản phẩm lapto. Việc tìm kiếm mua trực tuyến có thể là một kinh nghiệm hữu hiệu vì bạn sẽ tìm được nhiều trang web cung cấp, đồng thời có thể tìm ra những trang web đánh giá sản phẩm cũng như các diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật. Sau khi đã xác định được sản phẩm cần mua, bạn sẽ kết thúc việc tìm kiếm bằng cách chốt mức giá tốt nhất từ các nhà cung cấp.

Một điều cần lưu ý là thời hạn bảo hạnh mà các nhà bán lẻ cung cấp. Hãy kiểm tra chi tiết về chính sách bảo hành của họ để đảm bảo rằng bạn có thể trả lại máy tính trong vòng một năm hoặc lâu hơn nếu có vấn đề nảy sinh. Một số nhà cung cấp còn cho phép gia hạn bảo hành mà không tốn thêm tiền.

Chọn mua gói nhiều sản phẩm đi kèm

Hiện nay, nhiều nhà phân phối laptop thường tung ra các chương trình bán hàng kèm nhiều sản phẩm. Nếu chọn mua một model nào đó, bạn sẽ được tặng kèm nhiều món phụ kiện chẳng hạn như chuột quang, túi đựng laptop, ổ lưu trữ USB , đế tản nhiệt hay phần mềm diệt virus,…

 

5 cách tiết kiệm chi phí khi sắm laptop 3
Một số trang bán hàng thường cung cấp gói nhiều sản phẩm đi kèm với giá hấp dẫn.

Đáng chú ý, một số mẫu laptop còn được tặng miễn phí thuê bao phần mềm trị giá chẳng hạn như Microsoft Office 365 . Nếu tính ra, các sản phẩm tặng kèm này thường có giá trị không nhỏ nếu bạn phải mua rời sau đó.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Từ khóa:

gia hạn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 24
  • Khách viếng thăm: 23
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 11,238
  • Tháng hiện tại: 272,101
  • Tổng lượt truy cập: 76,628,211

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918