tam quoc

 

Đánh giá máy tính AIO Asus Zen Pro Z240IC

Đăng lúc: Thứ ba - 26/07/2016 01:06 - Người đăng bài viết: admin
 

Đẹp, hiệu năng khỏe, chất lượng màn hình tốt cho cả nhu cầu thiết kế, song Asus Zen AiO Pro Z240IC vẫn chưa đạt điểm số mong đợi về sự tiện dụng.

  • Đánh giá laptop HP Envy 13-d019TU
  • Đánh giá máy tính mini Asus VivoPC VM40B
  • Đánh giá laptop 2-trong-1 Asus VivoBook Flip TP301UA
  • Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6230dn
  • Đánh giá màn hình Lenovo ThinkVision E2054

Zen AiO Pro Z240IC là mẫu máy tính AIO cao cấp được Asus thiết kế hướng đến nhu cầu làm việc và giải trí trong gia đình. Về ngoại hình, Asus Zen AiO Pro Z240IC cũng có thiết kế tựa như một chiếc LCD 23,8 inch lớn, nhưng tất cả những thành phần quan trọng để tạo thành một cỗ máy tính đã được khéo léo giấu gọn vào bên trong tựa như bất kỳ chiếc máy tính AIO nào khác.

Về cơ bản, Asus Zen AiO Pro Z240IC trông mãn nhãn nhờ thiết kế nguyên khối bằng kim loại phay xước, khá sang trọng với bộ cánh màu vàng tương phản nổi bật với phần khung viền màn hình đen bóng bẩy. Asus Zen AiO Pro Z240IC cũng tỏ ra cứng cáp nhờ chân đế kim loại dày, thiết kế cách điệu và cũng khá hiệu quả trong việc bố trí dây cáp nguồn.

Đánh giá máy tính AIO Asus Zen Pro Z240IC 1
Asus Zen AiO Pro Z240IC.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận ý kiến cho rằng Asus Zen AiO Pro Z240IC trông chẳng mấy khác biệt với những chiếc iMac của Apple. Thêm vào đó, việc Asus bố trí hàng loạt cổng giao tiếp, đầu đọc thẻ, ngõ RJ-45, ngõ cắm tai nghe, ngõ HDMI, micro tập trung toàn bộ ở mặt sau có thể khiến người dùng gặp ít nhiều trở ngại trong việc kết nối các thiết bị gắn ngoài này. Thêm một điều tiếc nữa là chiếc máy tính AIO màn hình 4K này lại không hỗ trợ ngõ vào HMDI trong khi đó lại hỗ trợ đến 2 ngõ HDMI out. Nói đi cũng phải nói lại, Zen AiO Pro Z240IC cũng không xứng đáng bị trừ điểm nặng nề vì như để bù lại những khuyết điểm trên, Asus đã trang bị cho máy cả ngõ USB Type-C, hàng loạt ngõ USB 3.0, camera Intel RealSense và bán kèm cả bộ bàn phím - chuột không dây.

Đánh giá máy tính AIO Asus Zen Pro Z240IC 2
Cách bố trí cổng giao tiếp, đầu đọc thẻ, ngõ cắm tai nghe và micro trên Asus Zen AiO Pro Z240IC có thể gây khó chịu cho người dùng.

Xuyên suốt quá trình tiếp xúc thực tế, Test Lab cảm thấy thực sự thoải mái với Asus Zen AiO Pro Z240IC bởi chỉ cần kết nối cáp nguồn từ adaptor, USB dongle dành cho bộ keyboard/mouse không dây đi kèm là đã có thể ngay lập tức sử dụng máy.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Asus Zen AiO Pro Z240IC trang bị đến 4 loa công suất 2W và 2 loa trầm công suất 4W mỗi loa. Zen AiO Pro Z240IC cũng được ứng dụng công nghệ âm thanh Sonic Master tựa như những chiếc laptop giải trí cao cấp của Asus. Với cấu hình này, Asus Zen AiO Pro Z240IC thừa sức “thổi tung” nhưng không gian làm việc, giải trí nhỏ trong gia đình. Chất âm tổng thể nhìn chung không có gì đáng để phàn nàn so với những mẫu AIO từng thử nghiệm. Tuy nhiên, có vẻ như 6 loa vẫn chưa thật hòa quyện với nhau trong các bản nhạc thử nghiệm nên khiến không gian âm thanh đôi khi không thực sự tốt như mong đợi. Thử nghiệm với headphone cũng cho thấy các thiết lập mặc định về âm thanh chỉ ở mức tạm ổn, nên người dùng nếu đặt nặng nhu cầu giải trí với âm thanh tốt nhất nên “cậy” những dàn âm thanh rời trong gia đình. 

Đánh giá máy tính AIO Asus Zen Pro Z240IC 3
Asus Zen AiO Pro Z240IC được trợ lực từ bộ nhớ DDR4 và đồ họa rời nVidia GTX 960M.

Về chất lượng hiển thị, qua các bài kiểm tra đánh giá về khả năng tái tạo màu sắc, độ tương phản, độ bão hòa màu - Test Lab nhận thấy màu sắc khung hình 23,8 inch của Asus Zen AiO Pro Z240IC không có gì đáng để phàn nàn. Cụ thể hơn, khung hình 23,8 inch độ phân giải 4K trên Asus Zen AiO Pro Z240IC là một lựa chọn tốt cho nhu cầu giải trí với game cũng như phim ảnh 4K. Duy chỉ có điều nếu sử dụng Asus Zen AiO Pro Z240IC để làm việc với những ứng dụng cũ chưa hỗ trợ độ phân giải 4K, người dùng đôi khi sẽ cảm thấy chút khó chịu. Test Lab cũng nhận thấy thiết kế khung hình trên cỗ máy tính tất-cả-trong-một này vẫn chưa thực sự đãi mắt một cách toàn diện - do thiết kế bề giữa bề mặt panel màn hình và lớp bảo vệ bên ngoài vẫn còn một khoảng trống không hề nhỏ - chính điều này đã khiến Test Lab cảm thấy “mệt” mắt hơn khi phải liếc nhanh qua những khu vực xa tâm màn hình khi làm việc nhiều cửa sổ, hoặc chơi game.

Đánh giá máy tính AIO Asus Zen Pro Z240IC 4
Hiệu năng đồ họa của Asus Zen AiO Pro Z240IC không hề kém cạnh mẫu laptop chơi game Lenovo ideapad Y700.

Có mặt tại Test Lab là mẫu Asus Zen AiO Pro Z240IC trang bị bộ xử lý lõi tứ Intel Core i7-6700T (Skylake) xung nhịp 2,8GHz - 3,6GHz, RAM DDR4 dung lượng 8GB, đồ họa nVidia GTX 960M với RAM đồ họa GDDR5 đạt mức 4GB, ổ cứng (HDD) dung lượng 2TB, kết nối Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.0 và chạy Windows 10 Home (64-bit). Được biết, ngoài tùy chọn cấu hình như trên, người dùng có thể chọn cách tăng tốc máy bằng cách sử dụng kết hợp cả SSD và HDD như một số mẫu laptop cao cấp khác trên thị trường.

Đánh giá máy tính AIO Asus Zen Pro Z240IC 5
Tiếc là ổ cứng mà Asus trang bị cho chiếc Zen AiO Pro Z240IC thử nghiệm chưa thật nhanh.

Với cấu hình phần cứng trên, Asus Zen AiO Pro Z240IC về cơ bản có thừa sức cho nhu cầu làm việc văn phòng, xử lý đa nhiệm, giải trí với phim 4K, cho đến những tác vụ chuyên nghiệp như dựng hình 3D, hay biên tập phim, thiết kế đồ họa. Những kết quả thử nghiệm còn cho thấy nhờ sự trợ lực từ card đồ họa rời, Asus Zen AiO Pro Z240IC có thể chơi tốt những tựa game lớn sản xuất trong năm 2015 ở độ phân giải Full HD mà người dùng không phải hy sinh nhiều hiệu ứng đồ họa, vật lý của game. Tuy vậy, cần lưu ý rằng tựa như mẫu laptop chơi game Lenovo ideapad Y700 , Zen AiO Pro Z240IC của Asus với đồ họa nVidia GeForce 960M cơ bản cũng chỉ được xếp nhỉnh hơn mức tầm trung và lẽ đương nhiên không thể so sánh với những đàn anh cao cấp khác ra mắt sau đó – nên không thể chơi max cấu hình mượt mà tựa game hạng nặng như Assassin's Creed Unity.

Đánh giá máy tính AIO Asus Zen Pro Z240IC 6
Asus Zen AiO Pro Z240IC cũng hỗ trợ nhiều tùy chỉnh chế độ âm thanh, các mức cân bằng âm thanh thiết lập sẵn, song chưa thật hiệu quả như mong đợi.

Nhìn chung, Asus Zen AiO Pro Z240IC thực sự là một cỗ máy tính AIO hiệu năng cao với màn hình 4K sắc nét và màu sắc ưa nhìn thích hợp cho cả nhu cầu làm việc đồ họa hoặc giải trí với phim ảnh. Máy còn được trang bị đồ họa rời tầm trung – cao hiệu năng khỏe từ nVidia, kết nối USB Type-C và ổ cứng dung lượng đến 2TB. Tuy vậy, Test Lab không đánh giá cao cách mà Asus bố trí các cổng giao tiếp trên Zen AiO Pro Z240IC. Thêm vào đó, máy cũng khá nóng khi vận hành và có thiết kế khó bảo trì, nâng cấp.

Thêm ảnh chi tiết máy tính tất-cả-trong-một Asus Zen AiO Pro Z240IC:

 

 


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 44
  • Khách viếng thăm: 40
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 14,763
  • Tháng hiện tại: 225,076
  • Tổng lượt truy cập: 76,993,782

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918