Biến iPhone thành kính hiển vi

Phụ kiện bổ sung chức năng kính hiển vi cho iPhone có thể xem là lựa chọn không tồi đối với người dùng thích chụp ảnh và yêu khoa học.
  • Rộ lại hình ảnh iPhone 7 với dải anten lạ
  • Đã có phụ kiện chụp ảnh cho iPhone dùng ống kính Zeiss
  • Apple ra mắt đầu đọc thẻ nhớ cho iPad Pro
  • DxO ONE - phụ kiện mang chất ảnh DSLR cho iPhone
  • PowerLite - đèn flash rời kiêm pin sạc dự phòng cho iPhone

Phụ kiện chụp ảnh cho smartphone nói chung và iPhone nói riêng ở thời điểm hiện tại đã quá quen thuộc với người dùng.

Thị trường đầy rẫy những món phụ kiện tăng cường khả năng chụp ảnh cho điện thoại, đa dạng cả về chủng loại cũng như giá bán. Có thể dễ dàng nhận thấy đa phần những món đồ chơi này trải đều từ những mẫu ống kính chụp cận cảnh, chụp tầm xa cho đến những loại góc rộng hay đặc biệt hơn là có thể tạo nhiều hiệu ứng chẳng kém gì máy ảnh chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, so với những món phụ kiện chụp ảnh trên, Blips (sản phẩm của một công ty khởi nghiệp cùng tên) được xem là một sản phẩm khá độc đáo vì vừa có thiết kế đạt độ mỏng ấn tượng, tương thích cho cả iPhone cũng như iPad hoặc các loại smartphone khác - vừa có khả năng phóng đại và chức năng tương đương như một kính hiển vi.

Theo thông tin từ nhóm phát triển, bộ kit ống kính Blips gồm 2 thấu kính có độ dày lần lượt chỉ 0,5mm và 1,2mm. Mỗi thấu kính đặc biệt này đều có một công dụng khác nhau mà cụ thể hơn, thấu kính 0,5mm có chức năng chụp ảnh cận cảnh và mẫu còn lại giúp biến iPhone thành kính hiển vi.

Để sử dụng món phụ kiện Blips này, người dùng chỉ cần nhẹ nhàng đặt thấu kính tiếp xúc hoàn toàn với thấu kính của camera trên smartphone. Sau đó cố định bằng cách vuốt nhẹ quai gài siêu mỏng trong suốt tích hợp kèm là xong. Nhóm phát triển Blips khẳng định, phụ kiện biến smartphone thành kính hiển vi này có thể giúp người dùng quan sát vật thể kích thước chỉ tầm 1/300 mm.

Hiện tại, ngoài bộ kit Blips cơ bản còn có thêm tùy chọn sản phẩm chuyên dụng hơn được thiết kế chủ yếu dùng cho mục đích học tập, nghiên cứu trong phòng Lab.

Hãy cùng PC World Vietnam điểm qua một số hình ảnh chụp từ thấu kính Blips macro và Blips micro ngay sau đây:

Biến iPhone thành kính hiển vi 1
Biến iPhone thành kính hiển vi 2
Biến iPhone thành kính hiển vi 3
Biến iPhone thành kính hiển vi 4

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn