Chân dung iPhone 6S sẽ như thế nào?

Thế hệ iPhone tiếp theo của Apple có thể sẽ được trang bị màn hình cảm ứng Force Touch, có thêm phiên bản màu hồng, hỗ trợ quay video 4K, vi xử lý thế hệ mới và bộ nhớ RAM được nâng cấp lên 2GB.
  • iPhone 6S được đồn thổi sẽ trang bị vỏ nhôm cứng cáp hơn
  • Video chi tiết thiết kế của iPhone 6 5,5 inch lộ diện
  • Chỉ 5% người dùng Android sẽ chuyển sang dùng iPhone 6
  • iPhone 6 sẽ không "nóng" như iWatch
  • Rộ tin iPhone 6S trang bị màn hình Full HD

Như nhiều thông tin rò rỉ trước đó và dự đoán của các chuyên gia, thì tại sự kiện "Hey Siri" sắp tới được diễn ra vào ngày 9/9/2015 sẽ được Apple giới thiệu hai phiên bản tiếp theo của iPhone. Apple luôn có nhiều cách để gây bất ngờ cho người dùng toàn cầu, ngay từ khâu đặt tên cho sản phẩm và có thể iPhone thế hệ tiếp theo cũng sẽ như vậy. Nhiều dự đoán cho rằng, iPhone mới sẽ gắn thêm chữ "s" như các dòng tiền nhiệm như iPhone 3GS, 4S và 5S, nhưng biết đâu hãng công nghệ này có thể sẽ gây sốc với tên gọi "The new iPhone" như cách đây 3 năm họ đã làm với iPad thế hệ thứ 3.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tạm gọi thế hệ iPhone tiếp theo là iPhone 6S và iPhone 6S Plus . Mặc dù đã có nhiều hình ảnh, thông tin rò rỉ giúp chúng ta thấy được chân dung của dòng smartphone được mong đợi nhất năm này, nhưng tất cả đều chưa chắc chắn cho đến khi được chính đại diện Apple là CEO Tim Cook xác nhận trong vài ngày tới.

 

Chân dung iPhone 6S sẽ như thế nào? 1
Cả thế giới đang mong chờ từng ngày để biết được diện mạo của iPhone mới sắp được Tim Cook giới thiệu.

Vậy, bạn nghĩ chân dung của iPhone 6s/6s Plus sẽ như thế nào?

Thiết kế cũ với lớp vỏ được làm tư nguyên liệu mới

Theo như thông lệ, các phiên bản "nâng cấp gắn mác -S" (chữ "S" này được hiểu cho tốc độ - speed cao hơn) có ngoại hình giống hệt phiên bản trước đó. Chẳng hạn như iPhone 4S vẫn kiểu thiết kế khung sườn kim loại và hai mặt kính như iPhone 4, iPhone 5S vẫn kiểu nguyên khối giống hệt iPhone 5 hay 3GS cũng kiểu vỏ nhựa bo cong như iPhone 3G.

Quay lại với iPhone 6S và 6S Plus, rất có thể sản phẩm kế nhiệm này sẽ có vỏ ngoài giống hệt như iPhone 6 và 6 Plus ra mắt vào năm ngoái. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia kết hợp với những thông tin rò rỉ thì nguyên liệu cấu thành nên lớp vỏ ngoài của thế hệ iPhone mới này sẽ là hợp kim nhôm 7000 Series . Nguyên liệu này sẽ giúp cho khung kim loại của iPhone 6s và 6s Plus chắc chắn hơn, khả năng chống vị móp khi va đập mạnh tốt hơn.

Apple đã từng áp dụng nguyên liệu cao cấp này cho dòng đồng hồ thông minh Apple Watch Sport. Hãng này từng khẳng định rằng, nguyên liệu nhôm 7000 Series mà Apple tạo ra có độ cứng cao hơn 60% so với hợp kim nhôm thông thường, điều này giúp cho sản phẩm được bền hơn. Bên cạnh đó, hợp kim này cũng nhẹ hơn rất nhiều giúp cho thiết bị nhẹ nhàng khi cầm nắm hơn cho người dùng.

Ngoài lớp vỏ bằng hợp kim nhôm 7000 Series mới, rất có thể Apple cũng sẽ áp dụng mặt kính Ion-X cho màn hình iPhone mới. Mặt kính này sẽ giúp cho iPhone trở nên mỏng hơn, chịu lực tốt hơn và cũng làm cho iPhone mới nhẹ hơn.

Bên cạnh thành phần cấu tạo nên vỏ ngoài và màn hình iPhone, có thể Apple cũng sẽ bổ sung thêm một lựa chọn về màu sắc cho iPhone thế hệ mới, đó là màu hồng (Rose Gold). Nhiều thông tin cũng đã khẳng định điều này, Rose Gold sẽ là lựa chọn màu sắc mới trẻ trung hơn, hướng đến phái nữ với tên gọi và kiểu dáng giống hệt như phiên bản màu xám (Space Gray), trắng bạc (White Silver) và vàng (Gold). Mặc dù vậy, một số nguồn tin cho biết phiên bản màu hồng sẽ chưa được Apple bán ra .

 

Chân dung iPhone 6S sẽ như thế nào? 2
Phiên bản iPhone màu hồng sẽ phù hợp với phái nữ.

Camera cải tiến có khả năng quay nội dung 4K

Điểm nhấn lớn nhất của camera ở iPhone 6s Plus là hỗ trợ chức năng ổn định hình ảnh quang học (OIS - Optical Image Stabilizer), trong khi iPhone 6 vẫn chưa có được tính năng này. Chắc chắn trong cuộc đua smartphone như hiện nay, Apple sẽ làm gì đó cho chức năng chụp ảnh trên iPhone thế hệ kế tiếp.

Trước tiên là camera chính, có lẽ chúng ta sẽ không kỳ vọng về việc Apple sẽ bỏ đi thiết kế lồi, hãng này có thể sẽ vẫn giữ kiểu thiết kế này để đảm bảo đủ không gian cho một camera có cảm biến lớn hơn. Camera mặt sau của iPhone 6S và 6S Plus có thể sẽ có mức 12 megapixel, hỗ trợ quay video có độ phân giải siêu cao 4K, hỗ trợ chức năng chụp phơi sáng cũng là tính năng được người dùng mong đợi ở sản phẩm mới này.

 

Chân dung iPhone 6S sẽ như thế nào? 3
Ảnh rò rỉ cho thấy camera mặt trước của iPhone 6S (màu đen) lớn hơn so với camera trước của iPhone 6.

Riêng với camera phụ FaceTime ở mặt trước thì rất có thể hãng sẽ nâng cấp cảm biến iSight lên phiên bản mới có khả năng quay video 1080p và độ phân giải của camera sẽ là 5 megapixel (thay vì mức 1.2 megapixel chỉ có thể quay video 720p như các dòng iPhone hiện tại). Ngoài ra, chức năng camera hỗ trợ selfie này sẽ bổ sung thêm những tính năng mới để "theo kịp với thời đại". Chẳng hạn như hỗ trợ selfie toàn cảnh (giống như trên các dòng Samsung Galaxy S cao cấp và Note), quay video chậm, tiện ích giúp khai thác độ sáng màn hình hoặc đèn flash để trợ sáng khi chụp đêm...

Video so sánh các linh kiện rò rỉ của iPhone 6S với iPhone 6 (nguồn: 9to5Mac):

Màn hình hỗ trợ cảm biến lực nhấn

Có lẽ đây là một trong những tính năng được mong đợi và được nhắc đến nhiều nhất khi dự đoán tính năng mới cho iPhone mới. Sau Apple Watch, Apple đã áp dụng cảm biến lực nhấn Force Touch cho trackpad của MacBook và bây giờ là thời điểm thích hợp để hãng mang chức năng này cho smartphone của mình. Force Touch sẽ cho phép người dùng thực hiện được nhiều kiểu tác vụ khác nhau với một cú chạm và sau đó nhấn đè với các mức khác nhau để thay đổi tác vụ. Theo một số tài liệu rò rỉ thì iPhone mới có thể phân biệt được các mức độ chạm như chạm nhẹ, chạm bình thường, chạm mạnh, chạm nhấn đè.

 

Chân dung iPhone 6S sẽ như thế nào? 4
Cận cảnh hình ảnh rò rỉ của cảm biến lực nhấn Force Touch trên iPhone 6S.

Chức năng này sẽ vô cùng hữu ích khi sử dụng để thực thi các tác vụ khi nghe nhạc trên ứng dụng Music với một cú chạm (thay đổi bài nhạc, chơi hoặc ngừng chơi với một cú chạm và nhấn để thay đổi tác vụ), tìm đường và xem bản đồ với Maps, xem tin tức - đọc báo với News... Có thể sẽ có tuỳ chọn kích hoạt hoặc vô hiệu chức năng này để tiết kiệm pin hoặc dành cho người dùng không muốn dùng Force Touch trên iPhone mới.

Bộ xử lý A9 mới và RAM 2GB

Tất nhiên, đây cũng là thời điểm để Apple nâng mức RAM lên cao hơn để đảm bảo những nhu cầu cao cấp trên iOS 9 được trơn mượt, mặc dù mức RAM 1GB hiện áp dụng trên iPhone 6/6 Plus không phải là quá ít đối với nền tảng iOS (thực tế mức RAM này quá thấp so với các smartphone dùng Android). Những cải tiến trên iOS 9 như giao diện đa nhiệm mới, ứng dụng ngày càng "phình to" với nhiều chức năng... thì việc trang bị mức bộ nhớ RAM cao hơn cũng là điều hợp lý.

Ngoài RAM, Apple có thể cũng sẽ nâng cấp chip xử lý mới cho iPhone mới. Những khả năng mà chip xử lý mới (có thể là Apple A9) này có thể làm được đến thời điểm hiện tại vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, một bộ xử lý mới của Apple cùng mức RAM cao hơn hứa hẹn iPhone mới sẽ có được tốc độ và những tính năng khác biệt so với người tiền nhiệm.

Hỗ trợ hình nền động

Một màn hình khoá động sẽ giúp cho người dùng di động thoải mái và thích thú hơn. Apple đã làm điều này cho Apple Watch và nhiều thông tin cho biết hãng sẽ tiếp tục áp dụng kiểu màn hình khoá động cho iPhone 6 và 6 Plus. Người dùng cũng có thể tuỳ biến các kiểu hình nền phù hợp. Những thông tin về chứng khoán, thời tiết... cũng sẽ được hiển thị ngay màn hình khoá để người dùng cập nhật. Đây sẽ là một cải tiến để bổ sung những điều mà iOS còn thiếu khi so với Windows Phone và Android.

 

Chân dung iPhone 6S sẽ như thế nào? 5
Màn hình khoá động có thể sẽ được áp dụng cho iPhone mới.

Phiên bản và giá

Có lẽ vẫn còn quá sớm để dự đoán điều này, tuy nhiên dựa vào những gì Apple đã làm với các phiên bản trước đó chúng ta có một số kỳ vọng về giá cả và phiên bản của iPhone 6S và 6S Plus như sau:

iPhone 6S:

  • 16GB — 199 USD (kèm hợp đồng)
  • 64GB — 299 USD (kèm hợp đồng)
  • 128GB — 399 USD (kèm hợp đồng)

iPhone 6s Plus:

  • 16GB — 299 USD (kèm hợp đồng)
  • 64GB — 399 USD (kèm hợp đồng)
  • 128GB — 499 USD (kèm hợp đồng).

 

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn