Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7

Điểm cộng về chất lượng camera, khả năng hiển thị, hiệu năng và ngoại hình hấp dẫn đã xóa nhòa nhược điểm về thời lượng dùng pin của ZTE Blade S7.
  • Đánh giá smartphone phổ thông Wiko Pulp FAB
  • Đánh giá smartphone tầm trung HTC One A9
  • So sánh 3 tablet 7 inch giá rẻ chạy bộ xử lý SoFIA
  • Đánh giá Audio Cover bán kèm máy tính bảng Asus ZenPad 8
  • Đánh giá smartphone Obi Worldphone SF1  

Blade S7 là mẫu smartphone selfie từng ghé thăm PC World Vietnam qua bài loạt ảnh cận cảnh gần đây. Hiện tại, sản phẩm đã chính thức có mặt tại các cửa hàng Viễn Thông A với mức giá 6,99 triệu đồng.

Về cấu hình, ZTE Blade S7 trang bị màn hình 5 inch Full HD (công nghệ Super Retina), bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 615 (4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,5GHz, 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,0GHz), đồ họa Adreno 405 tích hợp, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, khe cắm thẻ microSD, camera chính 13MP lấy nét laser kèm đèn flash LED, camera selfie 13MP hỗ trợ lấy nét theo pha, pin 2.500mAh, 2 khay SIM (1 khay dùng chung với thẻ nhớ), bảo mật vân tay và chạy Android 5.1.1.

Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 1
ZTE Blade S7.

Theo ZTE, Blade S7 là một bản nâng cấp khá hoàn thiện từ ngoại hình cho đến những chi tiết phần cứng bên trong so với người anh em Blade S6 trước đây.

Thực tế tiếp xúc cho thấy ZTE Blade S7 trông sang chảnh hơn hẳn so với mẫu Blade S6 vốn từng nhận được ít nhiều đánh giá khá thấp về ngoại hình. Sở dĩ được Test Lab đánh giá cao về ngoại hình là vì ZTE Blade S7 trông bắt mắt, hiện đại với thiết kế màn hình và cả mặt lưng máy vát cong đều các cạnh, dọc theo thân máy còn có 2 “đường chỉ” sáng bóng tưởng chừng như chỉ để thu hút ánh nhìn nhưng thực chất cho thấy đây là một sản phẩm có khung xương bằng kim loại.

So với những mẫu smartphone 5 inch khác trên thị trường mà cụ thể là chiếc HTC One A9, ZTE Blade S7 trông gọn gàng hơn hẳn vì thiết kế khung viền màn hình mảnh mai hơn.

Xuyên suốt quá trình sử dụng thực tế, Test Lab gần như không gặp trở ngại nào trong những thao tác với chiếc smartphone từ ZTE kể cả khi dùng một tay. Cảm biến dấu vân tay cũng có độ nhạy cao, thời gian đáp ứng nhanh. Tuy nhiên, việc giao cho máy gánh vác nhiều tác vụ nặng khi nhiệt độ môi trường không mấy mát mẻ sẽ khiến người dùng có thể cảm thấy khó chịu vì thân máy sẽ nóng lên đáng kể.

Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 2
Blade S7 trang bị camera trước 13MP hỗ trợ lấy nét theo pha và đèn flash LED trợ sáng.

Về chất lượng hiển thị, bằng những công cụ đánh giá vẫn thường dùng, kết hợp thêm trải nghiệm thực tế từ những đôi mắt tinh tường, nhiều kinh nghiệm cho thấy màn hình 5 inch trên ZTE Blade S7 có thể xếp vào mức khá tốt. ZTE Blade S7 thừa sức vượt qua các phép thử về độ chi tiết hình ảnh, màu đơn sắc, độ sáng cũng như độ tương phản tại Test Lab . Không chỉ vậy, chất lượng hiển thị cũng chẳng mảy may thay đổi cả khi quan sát từ những góc hẹp. Dẫu vậy, tính năng điều tiết độ sáng tự động vẫn chưa thật nhạy với thay đổi của môi trường.

Với nội lực từ bộ xử lý tầm trung Snapdragon 615, đồ họa Adreno 405 tích hợp cùng 2GB bộ nhớ RAM, ZTE Blade S7 cũng dễ dàng vượt qua các phép thử hiệu năng mà Test Lab vẫn thường dùng. So với những mẫu smartphone tầm trung cùng sử dụng mẫu SoC 8 nhân nói trên, kết quả benchmark của ZTE Blade S7 cũng không hề kém cạnh. Chênh lệch điểm số trong các phép thử hiệu năng bộ xử lý, hiệu năng đồ họa giữa ZTE Blade S7 so với các mẫu smartphone khác từng thử nghiệm như Wiko Highway Star , Oppo R7 Plus , Lenovo VIBE P1 nhìn chung vẫn trong giới hạn cho phép.

Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 3
Hiệu năng pin thử nghiệm của ZTE Blade S7 chỉ tầm 6 giờ, một kết quả nhìn chung không có gì đáng ngạc nhiên so với cấu hình và dung lượng pin mà nhà sản xuất công bố.

Từ quá trình hiện thực hóa số liệu, Test Lab nhận thấy ZTE Blade S7 có đủ sức gánh vác các game đồ họa nặng như Unkilled, Modern Combat: Blackout vì tốc độ tải màn đầu tiên không hề chậm, các hiệu ứng đồ họa vẫn thể hiện đầy đủ và không phát hiện tình trạng lag, dừng hình trong lúc chơi thử. Thiết kế loa trên ZTE Blade S7 cũng cho chất lượng âm thanh khá, âm lượng lớn, trong trẻo và không hề bị vỡ tiếng cả khi giải trí với phim ảnh hay âm nhạc ở mức âm lượng maximum.

Về camera, nếu so sánh trên giấy tờ, ZTE Blade S7 cũng không hề kém cạnh những tên tuổi thiết kế chuyên cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng vì cũng sở hữu camera selfie 13MP hỗ trợ lấy nét theo pha và kèm đèn flash LED. Tiếc là ZTE Blade S7 vẫn không được nhà sản xuất trang bị đèn flash LED 2 tông màu nên lẽ đương nhiên chất lượng ảnh chụp thiếu sáng sẽ vẫn có những nhược điểm nhất định khi dùng flash.

Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 4
ZTE Blade S7 cũng hỗ trợ chế độ chụp ảnh PRO cung cấp khả năng tùy chỉnh tốc độ màn trập, ISO, bù trừ sáng hay cân bằng trắng.

Từ thực tế sử dụng, Test Lab nhận thấy giao diện camera trên ZTE Blade S7 khá trực quan và cũng có phần đơn giản cho cả người dùng mới. Với chế độ Pro, người dùng đã có chút kinh nghiệm về chụp ảnh cũng có thể sáng tạo được những bức ảnh như mong muốn một cách dễ dàng. Người dùng cũng có thể xem hiệu ứng các bộ lọc màu trước khi chụp ảnh hoặc chụp phơi sáng 1 giây.

Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 5
Nếu biết cách sắp đặt, người dùng cũng có thể chụp ảnh trước, lấy nét sau với camera chính của ZTE Blade S7.

Với các thiết lập tự động hoàn toàn, camera chính cho hình ảnh nhìn chung có phần thiếu sáng hơn thực tế trong hầu hết bối cảnh chụp vì ở chế độ này, điểm đo sáng cũng chính là điểm mà người dùng lấy nét. May mắn là chất lượng màu sắc ảnh chụp nhìn chung không bị tác động nhiều. Tuy nhiên, nếu môi trường thiếu sáng trầm trọng, độ chi tiết vùng tối ảnh chụp sẽ giảm đáng kể. Thiết nghĩ với ZTE Blade S7 tốt nhất người dùng nên chọn chế độ chụp ảnh chỉnh tay và tinh chỉnh mức bù/trừ sáng sao cho hợp lý thì sẽ dễ dàng có được một bức ảnh hài hòa hơn.

Riêng camera trước, Test Lab đánh giá cao thiết kế cho phép chọn điểm lấy nét, khả năng nhận diện khuôn mặt trong môi trường thiếu sáng khá ổn cũng như có thể xem trước các hiệu ứng màu tựa như khi chụp bằng camera chính. Trong hầu hết bối cảnh thử nghiệm, camera selfie 13MP này đều cho màu sắc hình ảnh ở mức khá khi không dùng flash. Dẫu độ sắc nét hình ảnh lẽ đương nhiên sẽ không thể bằng camera sau, nhưng thiết nghĩ độ sắc nét của ZTE Blade S7 thực sự dư thừa cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng và chia sẻ trên các trang mạng xã hội của người dùng hiện nay.

Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 6
Ngay cả khi tự sướng trong nhà, ngược sáng, ảnh chụp vẫn trông khá ổn.

Nhìn chung, so với những tên tuổi đình đám trong làng smartphone selfie , ZTE Blade S7 là một lựa chọn không tồi bởi camera trước hỗ trợ AF, tốc độ lấy nét nhanh, chất lượng ảnh chụp tốt như mong đợi. Hiệu năng tổng thể của ZTE Blade S7 cũng không hề thua kém những mẫu smartphone tầm trung đang có mặt trên thị trường. Máy cũng có ngoại hình trẻ trung hấp dẫn, màn hình đẹp, cảm biến vân tay tiện dụng.

Thiết nghĩ nếu đóng gói cho ZTE Blade S7 pin dung lượng cao hơn chút đỉnh, đèn flash LED kép cho mặt trước ZTE Blade S7 sẽ đánh bại hầu hết những tên tuổi từng gây chú ý trong nhóm sản phẩm smartphone chuyên selfie trên thị trường.

Hình ảnh chụp thử từ camera trên ZTE Blade S7:

 

Kết quả thử nghiệm hiệu năng ZTE Blade S7:

 

 

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn