Giật mình với kết quả Antutu của bộ xử lý Snapdragon 820

Kết quả benchmark hiệu năng dùng công cụ Antutu cho thấy chiếc điện thoại mẫu dùng bộ xử lý Snapdragon 820 có kết quả qua mặt hầu hết smartphone hiện nay.
  • Cận cảnh máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro tích hợp máy chiếu
  • Acer nâng cấp ultrabook Aspire R 13 lên nền tảng Skylake
  • Cận cảnh smartphone selfie Lenovo Vibe S1 với 2 camera trước
  • Cận cảnh smartphone cao cấp Huawei Mate S vừa ra mắt
  • Smartphone cấu hình khủng của Motorola sẽ mang tên X Force

Hàng loạt trang mạng đang chuyền tay nhau kết quả thử nghiệm hiệu năng bộ xử lý Snapdragon 820 của Qualcomm với điểm số khiến không ít dân “mê” smartphone phải bất ngờ.

Theo đó, mẫu SoC hàng khủng Snapdragon 820, sản phẩm tiếp nối mẫu Snapdragon 810 từng “lùm xùm” lỗi quá nhiệt ghi được 83.774 điểm trong phép thử nghiệm hiệu năng tổng thể bằng công cụ Antutu.

Dựa vào những hình ảnh được cho là kết quả thử nghiệm bộ xử lý 8 nhân hàng khủng này, có thể nhận thấy mẫu SoC Snapdragon 820 được “đóng gói” trên một mẫu smartphone mang tên Green Orange X1 Pro trang bị màn hình độ phân giải Full HD, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, camera chính 16MP và chạy Android 4.4.

Giật mình với kết quả Antutu của bộ xử lý Snapdragon 820 1
Kết quả benchmark hiệu năng tổng thể của mẫu SoC Snapdragon 820 dùng công cụ Antutu.

Tính đến thời điểm này, Snapdragon 820 vẫn là một cái tên khá hot trong làng smartphone dù được cho là sẽ không nóng như người tiền nhiệm. Như PC World Vietnam từng thông tin, mẫu SoC ‘khủng’ Snapdragon 820 được Qualcomm trang bị nhân đồ họa Adreno 530 vốn có hiệu năng xử lý cao hơn 40% so với nhân đồ họa Adreno 430 trang bị trên mẫu Snapdragon 810. Dù có hiệu năng xử lý đồ họa cao hơn, nhưng Qualcomm vẫn tự tin đảm bảo rằng mức tiêu thụ điện năng của nhân đồ họa mới sẽ thấp hơn đến 40% cũng so với người tiền nhiệm.

Một trong những chi tiết nâng cấp đáng chú ý khác của bộ xử lý hàng khủng Snapdragon 820 chính là bộ xử lý hình ảnh (ISP) mới giúp mang lại chất lượng hình ảnh hứa hẹn hơn nhờ hỗ trợ lấy nét lai, chống rung quang học và tối ưu cho ảnh chụp thiếu sáng.

Tương tự như người anh em Snapdragon 810, mẫu SoC 8 nhân Snapdragon 820 cũng hỗ trợ các mẫu smartphone trang bị camera kép . Tuy nhiên, bộ xử lý hình ảnh mới trên Snapdragon 820 nổi bật hơn vì các nhà sản xuất có thể sử dụng 2 camera có tiêu cự khác nhau.

Theo dự kiến, những mẫu smartphone cao cấp đầu tiên được trang bị bộ xử lý Snapdragon 820 sẽ xuất hiện vào năm 2016.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn