Samsung sắp ra mắt tablet với RAM 4GB

Thông số kỹ thuật rò rỉ còn cho thấy mẫu máy tính bảng bí ẩn của Samsung được trang bị bộ xử lý Intel Atom x5 từng giới thiệu tại MWC 2015.
  • Chương trình “Ưu đãi lớn - 100% nhận quà” tại Thế Giới Di Động khi mua MediaPad
  • Cận cảnh bộ đôi smartphone siêu mỏng Oppo vừa ra mắt
  • Sharp công bố smartphone siêu mỏng Aquos Xx
  • Rò rỉ cấu hình máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 5
  • Nhận diện Samsung Galaxy Tab S2 qua hình ảnh rò rỉ

Dựa vào những đặc tả kỹ thuật mà nhà phát triển công cụ benchmark hàng đầu Geekbench đăng trên website của mình cho thấy mẫu máy tính bảng bí ẩn của Samsung mang tên mã CHOPIN-LTE.

Đáng chú ý là mẫu máy tính bảng tên mã CHOPIN-LTE của Samsung trang bị phần cứng rất hấp dẫn. Cụ thể, máy trang bị bộ xử lý 4 nhân Intel Atom x5 -Z8500 xung nhịp 2,24GHz, modem Intel XMM 726x LTE tích hợp, RAM dung lượng đến 4GB và được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.1.

Samsung sắp ra mắt tablet với RAM 4GB 1
Bảng mô tả cấu hình của mẫu máy tính bảng Samsung mang tên mã CHOPIN-LTE.

Được biết, Intel Atom x5 là một trong 3 dòng sản phẩm bộ xử lý từng được ra mắt tại triển lãm MWC 2015 diễn ra hồi đầu tháng 3/2015. Đây là dòng bộ xử lý dành cho các thiết bị di động ở phân khúc tầm trung nhờ tích hợp nhân xử lý đồ họa Intel mới và một bộ nhớ đệm (cache) công nghệ mới của Intel.

Về mặt kỹ thuật, bộ xử lý Intel Atom x5 trang bị 4 nhân dựa trên nền tảng Cherry Trail, sản xuất trên quy trình 14nm. Thê hệ bộ xử lý này được trang bị công nghệ xử lý đồ họa thế hệ thứ 8 (Intel Gen 8) thay thế cho kiến trúc ARM cũ và đi kèm với modem Intel LTE có tốc độ download lên đến 450Mbps.

Trở lại với Samsung, hồi năm ngoái 2014, hãng đã trình làng mẫu tablet cao cấp trang bị bộ xử lý “cây nhà lá vườn” Exynos. Tuy nhiên, có lẽ nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng xứ sở Kim Chi lần này dường như đã có kế hoạch khác với sản phẩm máy tính bảng mang tên mã CHOPIN-LTE.

PC World Vietnam sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc ngay khi có thêm thông tin chi tiết về cấu hình của mẫu tablet bí ẩn này.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn