Smartphone Huawei P8 sẽ trang bị BXL mạnh hơn Kirin 930

Nhiều khả năng mẫu smartphone cao cấp Huawei P8 sẽ được nâng cấp lên bộ xử lý Kirin 935 thay vì dùng BXL 8 nhân Kirin 930.
  • Thêm hình ảnh rò rỉ của smartphone 8 nhân Huawei P8
  • HTC trình làng smartphone 8 nhân One M8s
  • Lộ diện smartphone tầm trung Huawei Honor Cherry
  • HTC One M9 khó bị bẻ cong hơn iPhone 6 Plus
  • Chỉ có iPhone 6S Plus trang bị công nghệ màn hình Force Touch?

Có thể nói Huawei P8 đang là cái tên khá “hot” trong làng smartphone cũng như cả giới công nghệ dạo gần đây. Hình ảnh và các đặc tả kỹ thuật rò rỉ được cho là của mẫu smartphone cao cấp Huawei P8 trong thời gian này cũng xuất hiện với một tần suất đáng kể.

Như PC World Vietnam ngày 4/4 từng thông tin, Huawei P8 còn được cho là sẽ có cả tùy chọn thiết kế thân máy bằng kim loại hoặc dùng vật liệu sứ chịu nhiệt cao cấp. Cả 2 phiên bản đều được cho là sẽ có thiết kế mỏng nhẹ, kích thước 144,9x71,9x6,6 mm.

 

Smartphone Huawei P8 sẽ trang bị BXL mạnh hơn Kirin 930 1
Sản phẩm tiếp nối mẫu smartphone Huawei Ascend P7 được cho là sẽ có những nâng cấp đáng kể về BXL.

Tính đến thời điểm này, Huawei P8 vẫn được kỳ vọng là sẽ trang bị màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD, RAM 3GB, 32GB bộ nhớ trong và khe cắm thẻ microSD để mở rộng không gian lưu trữ khi cần. Mẫu smartphone màn hình lớn của Huawei cũng được trang bi camera chính 13MP dùng cảm biến hình ảnh IMX278 cao cấp từ Sony và sẽ được cài đặt sẵn HĐH Android 5.0 ngay từ lúc xuất xưởng.

Riêng thông tin về bộ xử lý, theo GSMArena tường thuật, mẫu smartphone cao cấp thế hệ mới của Huawei nhiều khả năng sẽ không dùng sản phẩm “cây nhà lá vườn” Kirin 930 mà thay vào đó là một thế hệ BXL mới mang tên Kirin 935.

Được biết, bộ xử lý Kirin 930 do HiSilicon - một công ty thuộc quyền sở hữu của chính tập đoàn viễn thông Trung Quốc này sản xuất. Bộ xử lý 8 nhân Kirin 930 được cấu hình theo kiến trúc big.LITTLE gồm 4 nhân Cortex-A53E vốn đã được tùy chỉnh hiệu năng xung nhịp lên đến 2GHz và 4 nhân Cortex-A53 truyền thống. Huawei từng trang bị BXL 8 nhân Kirin 930 cho mẫu máy tính bảng MediaPad X2 vừa ra mắt hồi tháng 3/2015.

Đáng tiếc là hiện tại thông tin chi tiết về đặc tả kỹ thuật của BXL Kirin 935 mới vẫn còn là những ẩn số. Tuy nhiên, theo giới công nghệ phỏng đoán, BXL Kirin 935 nhiều khả năng sẽ vẫn được nhà sản xuất SoC Trung Quốc tái sử dụng các nhân xử lý từ người anh em Kirin 930, và những cải tiến có chăng chính là việc thay đổi nhân đồ họa mới hơn cũng như mạnh hơn.

Nếu không có gì thay đổi, chiếc smartphone cao cấp Huawei P8 sẽ được trình làng vào ngày 15/4 tới đây với mức giá dự kiến vào khoảng 800 USD. Hiện cũng có nguồn tin cho rằng ngoài model này, Huawei còn tung ra thêm một mẫu smartphone P8 bản rút gọn mang tên Huawei P8 Lite (2 SIM) có giá khoảng 500 USD.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn