Top 5 smartphone tầm trung đáng mua trong dịp Hè

Phần cứng mạnh mẽ, camera tốt, thích hợp cho cả fan cuồng thể loại ảnh selfie cùng khả năng chống nước là những nét son của 5 mẫu smartphone tổng hợp dưới đây.
  • Top 5 điện thoại vừa mở bán
  • Top 5 máy ảnh đình đám mà bạn không thể làm ngơ
  • Top 5 màn hình cực chất cho mọi nhu cầu
  • Top 5 máy tính mini đáng mua ngay
  • Top 5 smartphone giá dưới 3 triệu đồng đáng chú ý

Samsung Galaxy A5 2016

So với những dòng sản phẩm tầm trung khác,  Samsung Galaxy A5 2016  vừa có nét cứng cáp của dòng smartphone Galaxy Note, vừa trông mềm mại, uyển chuyển và cũng không kém phần tinh tế tựa như chiếc Galaxy S6/Note5 vốn là những đại diện thuộc phân khúc tầm cao.

Không chỉ trông hào nhoáng, Samsung Galaxy A5 2016 còn mang lại cảm giác đã tay vì sự kết hợp gần như hoàn hảo giữa phần thân máy bằng kim loại nguyên khối với vật liệu kính cường lực Gorilla Glass 4 vát cong 2.5D trên cả 2 mặt.

Top 5 smartphone tầm trung đáng mua trong dịp Hè 1
Samsung Galaxy A5 2016.

Tựa như những đàn anh cao cấp từng giới thiệu, Samsung Galaxy A5 2016 cũng có khả năng bảo mật cao vì bên cạnh những tính năng bảo mật trên nền Android 5.1, máy còn sở hữu cả cảm biến nhận dạng dấu vân tay dạng một chạm ngay dưới nút Home ở mặt trước. Với thiết kế này, người dùng chỉ cần một cú chạm đã có thể ngay lập tức mở khóa màn hình hoặc sử dụng những dịch vụ đòi hỏi xác thực người dùng mà Samsung phát triển.

Ẩn trong thiết kế đầy nét tinh tế của  Samsung Galaxy A5 2016  còn là những chi tiết phần cứng mạnh mẽ, tối ưu cho cả nhu cầu làm việc, giải trí cũng như chụp ảnh bằng smartphone của một người dùng đam mê công nghệ. Galaxy A5 2016 được Samsung trang bị màn hình Super AMOLED 5,2 inch Full HD, bộ xử lý 8 nhân xung nhịp 1,6GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài đến 128GB, 2 khay SIM, kết nối 4G LTE, pin 2.900mAh cũng hỗ trợ sạc nhanh giúp tiết kiệm đáng kể thời gian sạc rất thích hợp cho người dùng bận rộn.

Riêng về khoản chụp ảnh, với Samsung Galaxy A5 2016, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm và không lo bỏ lỡ một khoảnh khắc quý giá nào vì camera chính vừa hỗ trợ khởi động tức thì, vừa có khả năng lấy nét nhanh và mức độ nhạy sáng cũng được tăng lên đáng kể nhờ trang bị ống kính khẩu độ f/1.9 kèm tính năng chống rung quang học.

Fan của thể loại ảnh selfie cũng có thể tự tin tạo dáng cùng bạn bè với  Galaxy A5  2016 vì  Samsung  cũng đã mạnh tay nâng cấp camera trước lên thấu kính độ mở tương đương với camera chính. Kèm theo đó còn có các tính năng tối ưu cho nhu cầu tự sướng như selfie góc rộng, chụp ảnh không chạm và cả tính năng làm mịn da được cài đặt sẵn trên chiếc smartphone này.

Giá tham khảo: 8,99 triệu đồng

 

HTC Desire Eye

Tuy có mặt trên thị trường từ khá lâu, nhưng Desire Eye tính đến thời điểm này vẫn được đánh giá là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc tầm trung bởi sở hữu nhiều tính năng. Từng được mệnh danh là “ông vua” selfie, mẫu smartphone HTC Desire Eye kể từ khi ra mắt đã khiến không ít đối thủ cùng phân khúc phải ganh tỵ vì trang bị camera trước có độ phân giải đến 13MP kèm đèn flash LED kép, nút chức năng chụp ảnh độc lập.

Không chỉ được chăm chút nhằm phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh “tự sướng”, HTC Desire Eye còn có thiết kế bền bỉ với khả năng chống nước và bụi bẩn cao (đạt tiêu chuẩn siêu bền công nghiệp IPX7). Với chứng nhận này, người dùng có thể yên tâm sáng tạo các bức ảnh chân dung tự chụp mà không gặp phải những cản trở từ điều kiện môi trường xung quanh.

Top 5 smartphone tầm trung đáng mua trong dịp Hè 2
HTC Desire Eye.

HTC Desire Eye còn trang bị màn hình lớn 5,2 inch phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 nên cũng có khả năng chống trầy xước cao. Chất lượng hiển thị của máy cũng được đánh giá cao nhờ hỗ trợ độ phân giải Full HD (1.920x1.080 pixel) và mật độ điểm ảnh đạt 424 ppi. Thêm vào đó, với sức mạnh từ bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,3GHz, nhân đồ họa Adreno 330, RAM 2GB, kèm bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD mở rộng tối đa 128GB và camera sau có cùng độ phân giải 13MP kèm đèn flash LED kép 2 màu - HTC Desire Eye không chỉ giúp lột tả chính xác những hình ảnh được ghi lại từ camera độ phân giải cao mà còn thừa sức gánh vác hầu hết tác vụ sử dụng đa nhiệm thường ngày cũng như giải trí với các game nặng về đồ họa.

HTC Desire Eye có thiết kế nguyên khối với 2 lựa chọn màu sắc là trắng-xanh và trắng-đỏ. Cả 2 phiên bản đều được cài đặt sẵn HĐH Android 4.4.4 KitKat với giao diện người dùng Sense UI 6.0, pin dung lượng 2.400mAh (không thể tháo rời khỏi thân máy).

Giá tham khảo: 7,49 triệu đồng

 

Sony Xperia M5

Xperia M5 về cơ bản có thể xem là bản tiếp nối từ mẫu smartphone chống nước Xperia M4 mà Sony từng giới thiệu. Về ngoại hình, Xperia M5 cũng cũng được nhà sản xuất trưng dụng lại khá nhiều chi tiết thiết kế từ người tiền nhiệm.

Cụ thể, Sony Xperia M5 cũng trông nam tính với thân máy dạng thanh bo nhẹ bốn góc, các cạnh vát cong dạng chữ “c” và nút chức năng chụp ảnh nhanh ngay trên thân máy. Tuy nhiên, so với mẫu Xperia M4 Aqua, chiếc smartphone chống nước Xperia M5 có chút thay đổi trong thiết kế loa thoại và cụm đèn LED trợ sáng cho camera chính.

Top 5 smartphone tầm trung đáng mua trong dịp Hè 3
Sony Xperia M5.

Về phương diện phần cứng, Xperia M5 sở hữu màn hình 5 inch Full HD, bộ xử lý 8 nhân hàng đỉnh Helio X10 (MediaTek MT6795 xung nhịp 2GHz), RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD, pin dung lượng 2.600mAh và cũng có 2 tùy chọn trang bị 1 hoặc 2 khay SIM hỗ trợ LTE.

Không chỉ được “lên đời” với bộ xử lý mạnh mẽ hơn, Xperia M5 còn gây ấn tượng với camera 21,5MP hỗ trợ mức nhạy sáng tối đa đạt ISO 3.200 và ống kính độ mở f/2.2. Theo Sony, camera 21,5MP trên Xperia M5 còn có tốc độ lấy nét tự động nhanh ấn tượng, 250ms và hỗ trợ ghi hình 4K. Người dùng yêu thích chụp ảnh selfie cũng có thể sẽ rất hào hứng vì Xperia M5 trang bị camera trước độ phân giải đến 13MP và hỗ trợ ghi hình Full HD.

Lẽ đương nhiên là mẫu smartphone Xperia M5 cũng được thiết kế đạt tiêu chuẩn siêu bền công nghiệp IP65/IP68 và cổng USB trên thân máy cũng không cần nắp đậy bảo vệ tựa như chiếc smartphone cao cấp Xperia Z3+/Xperia Z4.

Giá tham khảo: 8,49 triệu đồng

 

 

Huawei P8

Ngay từ khi chính thức xuất hiện, Huawei P8 đã thu hút không ít sự chú ý từ riêng giới hâm mộ mà còn cả dân công nghệ bởi ngoại hình đẹp, mảnh mai nhưng gói gọn trong đó là những chi tiết phần cứng khỏe, camera tốt có thể đáp ứng trơn tru mọi tác vụ sử dụng hằng ngày cho đến nhu cầu chiến game trên di động.

So với iPhone 6, Huawei P8 dù trang bị màn hình lớn hơn, nhưng vẫn mảnh mai hơn (0,1mm) nhờ thiết kế thân máy đặc biệt, kết hợp cùng những chi tiết phần cứng thế hệ mới vốn đã được thu nhỏ đáng kể kích thước. Dẫu vậy, người dùng có thể yên tâm sử dụng Huawei P8 vì toàn bộ các cạnh máy cũng được bo cong giúp ôm trọn lòng bàn tay người dùng hơn. Thiết kế tổng thể của máy cũng được không ít chuyên trang smartphone đánh giá là đẹp và không kém phần sang trọng.

Top 5 smartphone tầm trung đáng mua trong dịp Hè 4
Huawei P8.

Huawei P8 trang bị màn hình IPS 5,2 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD (1.920x1.080 pixel), bộ xử ý 8 nhân 64-bit Kirin 930 xung nhịp 2GHz, RAM 3GB, tùy chọn bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD, 2 khay SIM, kết nối 4G LTE và cũng được cài đặt sẵn HĐH Android 5.0 Lollipop ngay từ lúc xuất xưởng.
Mẫu smartphone siêu mỏng Huawei P8 còn trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.0 hỗ trợ chống rung quang học, khả năng ghi hình Full HD, camera trước 8MP cho nhu cầu chụp ảnh selfie cùng hàng loạt chế độ chụp ảnh được cài đặt sẵn để người dùng tinh chỉnh theo sở thích.

Với cấu hình phần cứng trên kèm pin dung lượng 2.680mAh, Huawei P8 được đảm bảo có thể cho thời lượng dùng pin lên đến 1,5 ngày chỉ với một lần sạc.

Giá tham khảo: 8,99 triệu đồng

 

Moto X Style

Motorola Moto X Style là chiếc smartphone được thiết kế hướng đến nhóm khách hàng cần một sản phẩm mạnh mẽ, hỗ trợ đầy đủ những tính năng đáp ứng nhu cầu giải trí và một chi tiết cũng không kém phần quan trọng chính là camera.

Về ngoại hình, Moto X Style trông đơn giản với thiết kế bo cong đặc trưng, bề mặt màn hình cũng được vát cong nhẹ hứa hẹn mang đến cảm giác mượt hơn khi phải tương tác với các vùng khó trên máy. Tuy mặt trước trông có vẻ đơn giản với 2 tùy chọn màu sắc là đen hoặc trắng – nhưng Moto X Style lại hấp dẫn bởi thiết kế mặt lưng có nhiều tùy chọn cá nhân hóa, trong đó có cả phiên bản nắp lưng bằng gỗ tre đã qua các công đoạn xử lý đặc biệt.

Top 5 smartphone tầm trung đáng mua trong dịp Hè 5
Motorola Moto X Style.

Moto X Style sở hữu màn hình 5,7 inch Quad HD, bộ xử lý 6 nhân Qualcomm Snapdragon 808, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, khe cắm thẻ microSD hỗ trợ mở rộng 128GB khi cần, camera chính 21MP khẩu độ f/2.0 hỗ trợ lấy nét theo pha, ghi hình 4K, đèn flash LED kép đi kèm, camera selfie 5MP cũng được trang bị đèn flash LED trợ sáng rất thích hợp khi selfie trong môi trường thiếu sáng. Moto X Style cũng hỗ trợ đầy đủ các chuẩn kết nối phổ biến như 4G LTE, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.1, pin 3.000mAh và chạy Android 5.1.1.

Không chỉ hấp dẫn bởi phần cứng, camera độ phân giải cao tốc độ lấy nét nhanh và ổn định, Moto X Style còn đáng chú ý bởi chỉ mất 15 phút sạc nhưng có thể cho thời lượng dùng pin đến 10 giờ. Máy cũng có giao diện người dùng đơn giản nhưng lại hỗ trợ rất nhiều tính năng tương tác rảnh tay. Thêm vào đó, Motorola còn đảm bảo phần body của Moto X Style đã được phủ một lớp áo đặc biệt, nên có thể giúp máy an toàn cả khi ngườ dùng vô tình vấy nước vào thiết bị.

Giá tham khảo: 9,79 triệu đồng

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn