Top 5 ổ cứng gắn ngoài siêu bền cho người dùng di động

Những sản phẩm ổ cứng siêu bền này được trang bị lớp vỏ có khả năng chống trầy xước, chống sốc, chống bụi và thậm chí cả nước, để có thể vẫn hoạt động tốt trong các điều kiện khắc nghiệt nhất.
  • 3 cách kiểm tra nhanh tình trạng ổ cứng
  • 5 điều cần biết khi mua ổ cứng máy tính
  • 5 cách tận dụng ổ cứng máy tính cũ
  • Top 5 ổ cứng gắn ngoài giá tốt cho nhu cầu lưu trữ di động
  • Biến ổ cứng cũ thành thiết bị lưu trữ di động

Adata DashDrive Durable HD720

HD720 là một trong những sản phẩm mới nhất thuộc dòng ổ cứng siêu bền DashDrive Durable của hãng Adata vừa được giới thiệu hồi cuối năm 2015. Sản phẩm nổi bật nhờ lớp vỏ ngoài làm bằng chất liệu silicon 3 lớp đặc biệt có tính đàn hồi tốt, chịu được va đập mạnh giúp bảo vệ ổ cứng 2,5 inch bên trong trước những tác động của ngoại lực. HD720 trang bị đèn cảm biến G-Shock tự động nhấp nháy màu đỏ giúp thông báo nếu ổ cứng vô tình bị rơi hay va đập mạnh.

Top 5 ổ cứng gắn ngoài siêu bền cho người dùng di động 1
Adata DashDrive Durable HD720.
Theo thông tin từ trang chủ của hãng sản xuất, khả năng chống nước và chống bụi của HD720 đạt tiêu chuẩn IP68, tức là vẫn có thể hoạt động bình thường ngay cả trong môi trường đầy bụi bẩn hoặc sau khi bị ngâm nước với độ sâu lên đến 2 mét trong vòng 120 phút. Thiết bị sử dụng giao tiếp USB 3.0 giúp cung cấp tốc độ truyền theo lý thuyết lên đến 5Gbps, gấp 10 lần so với tốc độ cổng USB 2.0 trước đây.

Giá tham khảo: 1,6 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 1TB.

 

Transcend StoreJet 25M3

Ổ cứng di động Transcend StoreJet 25M3 là một thiết bị lưu trữ lý tưởng để sao lưu dữ liệu, lưu trữ và di chuyển tập tin. StoreJet 25H3 được bảo vệ bởi lớp vỏ gồm 3 lớp, có độ đàn hồi giúp sản phẩm an toàn tuyệt đối trước mọi va đập hay rơi rớt trong quá trình sử dụng. Vỏ ngoài được làm bằng chất liệu silicon chống tác động mạnh, bên trong được gia cố bởi một lớp vỏ cứng và một hệ thống cố định ổ cứng 2,5 inch bên trong. Tất cả được thiết kế để giảm lực tác động và giảm sốc tối đa.

Top 5 ổ cứng gắn ngoài siêu bền cho người dùng di động 2
Transcend StoreJet 25M3.

Ưu điểm của dòng sản phẩm ổ cứng StoreJet của Transcend chính là được trang bị nút One Touch giúp tự động sao lưu dữ liệu lên máy tính chỉ bằng “một chạm” một cách nhanh chóng và dễ dàng. Sản phẩm cũng hỗ trợ kết nối USB 3.0 như nhiều dòng ổ cứng gắn ngoài hiện nay. Ngoài ra, Transcend StoreJet 25M3 còn đi kèm phầm mềm Transcend Elite, công cụ quản lý dữ liệu độc quyền giúp quản lý dữ liệu và tăng năng suất, hiệu năng của ổ đĩa. Bạn có thể dễ dàng thực hiện sao lưu, nén tập tin với chế độ  mã hóa  256-bit AES Encryption và sử dụng ổ đĩa cứng như là một chìa khóa kỹ thuật số BitLocker cho máy tính của mình.

Giá tham khảo: 1,66 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 1TB.

 

Silicon Power Armor A85

Silicon Power Armor A85 được trang bị 3 lớp bảo vệ ổ cứng 2,5 inch bên trong khỏi va đập có thể xảy ra trong hoạt động hàng ngày. Khả năng chống nước và bụi của Armor A85 theo tiêu chuẩn chống thấm nước và chống bụi IP68 của quân đội Mỹ, hoàn toàn có thể bảo vệ chống lại sự xâm nhập bụi và nước (có thể ngâm thời gian dài trong nước ở độ sâu hơn 1m)

Top 5 ổ cứng gắn ngoài siêu bền cho người dùng di động 3
Silicon Power Armor A85.

Bên cạnh đó, sản phẩm được thiết kế với lớp vỏ bọc bằng thép không rỉ có thể hoàn toàn chịu được lực tác động lên đến 500kg. Ngoài ra, lớp vỏ này được xử lý bằng cách bắn cát xử lý bề mặt, cung cấp “sức đề kháng” cao hơn để không bị trầy xước, dấu vân tay và bám bụi bẩn trong khi cầm. Thiết bị cũng sử dụng cổng giao tiếp  USB  thế hệ 3.0 vốn đang trở nên phổ biến hiện nay.

Giá tham khảo: 1,85 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 1TB.

 

Netac K390

Lớp vỏ ngoài của  Netac K390  được làm bằng chất liệu nhựa ABS đặc biệt mà theo hãng sản xuất công bố là chịu được va đập mạnh cũng như giúp bảo vệ ổ cứng trước những tác động của ngoại lực ngay cả trong lúc đang hoạt động. Do đó, xét về khả năng siêu bền thì mẫu ổ cứng này có lẽ không thể sánh bằng các sản phẩm cùng được giới thiệu vì không có tính năng chống bụi và nước.

Top 5 ổ cứng gắn ngoài siêu bền cho người dùng di động 4
Netac K390.

Tuy nhiên, bù lại thì K390 có thiết kế dãy phím số khá độc đáo ở mặt trước nhằm cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu bên trong bằng mật mã một cách an toàn tuyệt đối. Để sử dụng, sau khi kết nối thiết bị với máy tính, người dùng buộc phải nhập đúng mật mã đã cài đặt rồi nhấn nút mở khóa mới có thể bắt đầu truy xuất dữ liệu. Netac K390 cũng trang bị ổ cứng 2,5 inch bên trong và cũng sử dụng cổng giao tiếp USB 3.0 tốc độ cao.

Giá tham khảo: 2 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 1TB.

 

Lacie Rugged Mini

Ổ cứng di động LaCie Rugged Mini thừa hưởng các tính năng của dòng ổ cứng Rugged Hard Disk trước đó của hãng, chẳng hạn như khả năng chống sốc cùng với viền cao su để bảo vệ thêm cho lớp vỏ ngoài khung kim loại chịu áp lực cực tốt (chịu được sức nén 1 tấn theo công bố của hãng). Bên cạnh đó, Rugged Mini cũng chịu được nước mưa, giúp bạn vẫn có thể mang theo sử dụng trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Top 5 ổ cứng gắn ngoài siêu bền cho người dùng di động 5
LaCie Rugged Mini.
Kích thước nhỏ gọn của ổ cứng LaCie Rugged Mini thích hợp để có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, với phần mềm bảo vệ mật khẩu an toàn Lacie Private-Public được nạp sẵn bên trong, các tập tin dữ liệu của bạn sẽ được bảo vệ an toàn, không lo vấn đề xâm nhập tại những nơi đã kết nối qua. Bạn thậm chí có thể truy cập các tập tin có mật khẩu bảo vệ bằng bất kỳ máy tính nào mà vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu. LaCie Rugged Mini trang bị ổ cứng 2,5 inch bên trong cùng cổng USB 3.0 gắn ngoài tốc độ cao.

Giá tham khảo: 2,45 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 1TB.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn