WD xuất xưởng ổ cứng sử dụng khí heli thứ 10 triệu

Tập đoàn Western Digital vừa công bố đạt mốc 10 triệu sản phẩm ổ cứng sử dụng khí Heli được phân phối kể từ khi ra mắt nền tảng HelioSeal cách đây 4 năm.
  • Western Digital hoàn tất thương vụ mua lại SanDisk
  • WD ra mắt máy chủ đa phương tiện Plex
  • WD giới thiệu loạt ổ NAS My Cloud phiên bản mới
  • HGST qua mặt Seagate với ổ cứng 10TB dùng khí Heli
  • WD ra mắt dòng ổ cứng Gold chuyên dụng cho Data Center

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2013, nền tảng HelioSeal của Western Digital đã liên tục phá vỡ và nâng cao những giới hạn về dung lượng lưu trữ của ổ cứng cũng như tối ưu hóa chi phí sở hữu, từ đó cung cấp những sản phẩm ổ cứng mật độ cao nhất thị trường – giải pháp lý tưởng nhất cho doanh nghiệp với khối lượng công việc khổng lồ.

WD xuất xưởng ổ cứng sử dụng khí heli thứ 10 triệu 1
Dòng sản phẩm Ultrastar He10 được tích hợp nền tảng HelioSeal.

“ Ổ cứng dung lượng lớn đang ngày càng chứng tỏ được giá trị quan trọng của mình trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vận hành các ứng dụng chuyên dụng; và Western Digital cũng đang tiếp tục khẳng định vị thế hãng công nghệ dẫn đầu với "thời gian đưa sản phẩm ra thị trường" ngắn nhất và việc cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm ổ cứng với dung lượng tối ưu chuyên dụng cho doanh nghiệp.

Với thực trạng cả khách hàng doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp tích hợp điện toán đám mây đang liên tục phát triển những ứng dụng chuyên dụng giúp tận dụng tối đa mọi dữ liệu, ổ cứng mật độ cao sẽ dần trở thành một nhân tố thiết yếu tích hợp giải pháp lưu trữ tương thích với mọi khối lượng dữ liệu với chi phí tiết kiệm. Nền tảng HelioSeal của Western Digital đã chứng minh được vai trò độc nhất đáp ứng được nhu cầu dung lượng lớn", ông John Chen - Phó Giám đốc TRENDFOCUS chia sẻ.

Từ thời điểm thành công sản xuất ổ cứng đầu tiên vào 60 năm trước, Western Digital đã liên tục duy trì vị thế tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp lưu trữ tân tiến và đáng tin cậy giúp khách hàng giải quyết hàng loạt vấn đề nan giải trong trung tâm dữ liệu. HelioSeal đã góp phần bổ trợ cho nền công nghiệp ghi từ của tương lai, giúp hiện thực hóa việc sản xuất các ổ cứng với mật độ cao hơn chuyên dụng cho các ứng dụng doanh nghiệp và khối lượng công việc khổng lồ đòi hỏi dung lượng ổ cứng phải lưu trữ được những dữ liệu đang vận hành và cả dữ liệu quá khứ.

Các ổ cứng sử dụng khí Heli cũng thích hợp cho những ứng dụng như IoT, hay tìm kiếm và mạng xã hội. Sau 3 thế hệ nâng cấp, nền tảng HelioSeal đã mang lại những ổ cứng mật độ cao như hiện nay, cũng như chỉ số tin cậy lớn nhất giúp đảm bảo khả năng vận hành phù hợp cho các tải công việc trên điện toán đám mây và trong doanh nghiệp – những nền tảng luôn đặt tính khả dụng và độ tin cậy lên hàng đầu.

WD xuất xưởng ổ cứng sử dụng khí heli thứ 10 triệu 2
Ổ cứng WD Gold được thiết kế cho các hệ thống máy chủ, trung tâm dữ liệu với tần suất hoạt động liên tục, khối lượng dữ liệu lớn.

Tối ưu hóa được chi phí sở hữu là lợi ích vượt trội của nền tảng HelioSeal, đại diện WD chia sẻ.

“Western Digital cam kết tạo dựng một kỷ nguyên công nghệ mang lại lượng dữ liệu khổng lồ, cùng khả năng truy cập tức thời. Việc Western Digital có thể đạt mốc 10 triệu ổ cứng sử dụng khí heli được phân phối đã cho thấy nhu cầu lớn của thị trường về tính sẵn có của dữ liệu ở mọi nền tảng, cả trên điện toán đám mây và hệ thống cố định hiện hành. Những kỹ sư thiết kế hệ thống quy mô lớn (hyperscale) đang liên tục phát minh những công nghệ mới bởi họ hiểu một quy trình thu thập và xử lý dữ liệu liền mạch sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt hơn. Đây chính là chìa khóa bật mở cho sức mạnh vô hạn của dữ liệu", ông Bredan Collins - Phó Chủ tịch mảng tiếp thị sản phẩm Western Digital chia sẻ.

Western Digital tích hợp nền tảng HelioSeal trong các sản phẩm dành riêng cho doanh nghiệp (trong đó các sản phẩm mang nhãn hiệu HGST như Ultrastar He10 và Ultrastar He8, hay các sản phẩm mang nhãn hiệu WD như WD Gold ), cũng như những dòng sản phẩm lưu trữ mạng (NAS) và chuyên dụng cho hệ thống giám sát (WD Red, WD Red Provà WD Purple).

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn