Hơn 350 triệu thiết bị chạy Windows 10

Microsoft sắp kỷ niệm 1 năm Windows 10 xuất hiện trên thị trường, và họ cũng công bố đã có hơn 350 triệu thiết bị đang chạy hệ điều hành này.
  • Windows 10 cho PC phát hành ngày 29/7
  • Smartphone đầu tiên chạy Windows 10 lộ diện
  • Windows 10 chạy tốt trên smartphone trang bị RAM 512MB
  • Cách cài đặt Windows 10
  • Cách nâng cấp điện thoại lên Windows 10 for Phones
Có hơn 96% khách hàng doanh nghiệp dùng Windows của Microsoft, là những khách hàng trước đây chạy các phiên bản Windows cũ hơn, cho biết đã thử dùng qua phiên bản Windows 10 mới nhất. Do đó, có thể năm tới có thể số lượng khách hàng doanh nghiệp nâng cấp lên Windows 10 sẽ góp phần gia tăng nhiều hơn nữa thiết bị chạy Windows 10.
 
Windows 10 được Microsoft tung ra vào ngày 29/7/2015, và hãng đặt mục tiêu 1 tỷ thiết bị trong vòng 2 đến 3 năm kể từ ngày công bố. Theo Yusuf Mehdi, giám đốc tiếp thị Windows, đến nay đã sắp kết thúc thời hạn nâng cấp miễn phí mà Microsoft đưa ra cho nhiều khách hàng trong năm đầu tiên, do đó có thể trong vài ngày tới sẽ có nhiều lượt tải về nâng cấp Windows 10.  
Hơn 350 triệu thiết bị chạy Windows 10 1
Windows 10 đã có mặt trên 350 triệu thiết bị.
Vào ngày 2/8 tới, Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật hằng năm (anniversary edition) cho Windows 10, củng cố độ an toàn, đưa ra tính năng mực số và một số tính năng mới cho game. Khách hàng hiện đang dùng bản Windows 10 hiện thời vẫn có thể nhận được bản nâng cấp miễn phí, lên phiên bản anniversary edition này. Với số người dùng khác, Microsoft sẽ bán Windows 10 với mức giá 119 USD. 

Trong tuần này, Microsoft cũng giúp người dùng đang sử dụng các phiên bản Windows cũ không nhất thiết phải nâng cấp lên Windows 10, nghĩa là người dùng có thể từ chối hoặc hoãn nâng cấp tải Windows 10 về máy tính. Vì có một số khách hàng than phiền hãng rằng họ bực bội và khó bỏ đi các cảnh báo cập nhật lên Windows 10. 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn