7 lưu ý khi sử dụng và bảo quản laptop

3

3

Để tránh những nguy cơ làm tổn hao hoặc hỏng hóc khi sử dụng laptop, chúng tôi trân trọng giới thiệu với các tín đồ công nghệ và quý khách hàng một số lưu ý quan trọng, nhằm tránh các sự cố với laptop, gây ra các phiền toái làm ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả công việc

Những lưu ý này sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng triệu đồng cho việc sửa chữa khi sự cố xảy ra.

1. Tránh và không nên để các vật dụng ( chuột, điện thoại, usb,... ) lên bề mặt laptop dễ xảy ra nguy cơ khi gấp máy bị rạn, vỡ màn hình. Trường hợp này chắc chắn bạn phải mất một khoản tiền triệu để mua màn hình mới thay thế.

1

2. Tránh và không nên để hoặc dùng laptop dưới nền nhà. Không để laptop dưới nền nhà sẽ tránh nguy cơ laptop hút ẩm làm ẩm máy, hoặc nước bị đổ vào làm hỏng các linh kiện và máy.

2

3. Nên tắt hẳn máy ( Shutdown) trước khi cất vào túi/cặp khi không sử dụng đảm bảo máy không gặp sự cố trong quá trình di chuyển. Và việc để trong túi xách tránh thời tiết, không khí ẩm ngoài môi trường.

3

4. Nên cất cặp và  laptop vào ngăn tủ khi không sử dụng một thời gian dài như ngày lễ tết, nghỉ hè, dù chỉ từ 3 đến 5 ngày.

4

5. Tránh để cặp laptop dưới đất trong thời gian dài dù chỉ vài tiếng đồng hồ để tránh các nguy cơ laptop bị ẩm mốc, bị va đập, đổ vỡ.

5

6. Không nên cắm sạc pin 24/24 hay cắm sạc xuyên đêm. Việc cắm sạc pin xuyên đêm dễ bị xông nguồn do nguồn điện ban đêm thường mạnh. Việc nguồn điện mạnh và không ổn định dễ gây chập và hỏng nguồn laptop. Và hạn chế việc không sử dụng laptop trong thời gian nghỉ dài gây hỏng hóc một số linh kiện do ẩm mốc main, bàn phím, hư pin...

6

7. Tuyệt đối không sử dụng laptop trên chăn đệm. Việc sử dụng laptop trên chăn đệm dễ dây hiện tượng nóng máy tăng nhiệt độ cao, hỏng máy và có thể nguy cơ gây ra cháy máy. Việc cháy laptop không được phát hiện kịp thời dễ gây hỏa hoạn.

7

 

 

Nguồn tin: www.quantrimang.com.vn