Có thể thay SSD trên MacBook Pro 2016 bản "entry-level"

Cần lưu ý là mẫu MacBook Pro 2016 13 inch cho phép người dùng thay thế SSD là bản không trang bị Touch Bar và việc thay thế theo đánh giá là không dành cho người 'yếu tim'.
  • Apple ra mắt MacBook Pro với màn hình phụ OLED
  • Lenovo ra mắt PC doanh nghiệp giá 7,29 triệu đồng
  • Laptop siêu mỏng nhẹ Asus ZenBook 3 giá 40 triệu đồng
  • Razer công bố laptop chuyên game Blade Pro cấu hình khủng
  • Origin PC giới thiệu laptop chuyên game siêu mỏng

Fan Apple đều biết hãng gần đây đã chính thức trình làng mẫu MacBook Pro 2016 với thiết kế mỏng, nhẹ hơn và thậm chí còn được trang bị Touch Bar, vốn là một panel OLED cảm ứng cung cấp những chức năng thay đổi theo từng ngữ cảnh sử dụng máy của người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh 2 phiên bản MacBook Pro 2016 13 inch và 15 inch trang bị Touch Bar, Apple cũng giới thiệu cả mẫu MacBook Pro 2016 13 inch "entry-level" vốn là một sản phẩm có giá bán thấp hơn và không được tích hợp kèm Touch Bar như những người anh em của mình.

Tuy không trang bị Touch Bar với khả năng tương tác độc đáo, nhưng theo phát hiện mới nhất, phiên bản MacBook Pro 2016 13 inch “entry-level” này lại cho phép người dùng nâng cấp SSD khi cần. Được biết, chiếc MacBook Pro 2016 13 inch “entry-level” chỉ được Apple trang bị SSD 256GB dạng mô đun. Tuy nhiên, theo phát hiện của OWC, dù có thiết kế dạng mô-đun và có thể tháo rời, nhưng việc thay thế SSD nhìn chung không đơn giản. Cụ thể hơn, trước khi muốn tháo rời SSD của chiếc MacBook Pro 2016 13 inch bản “entry-level” này, người dùng phải tháo mô-đun loa tích hợp trước. Không chỉ vậy, thiết kế cố định SSD bằng băng keo có độ kết dính cao cũng là một yếu tố khiến người dùng phải lưu ý khi thay thế SSD cho máy.

Quan trọng hơn, cũng theo chia sẻ của OWC, nắp lưng của chiếc MacBook Pro 2016 13 inch “entry-level” cũng rất khó tháo rời và vì vậy, nếu chưa có kinh nghiệm trong việc tháo lắp laptop, người dùng tốt nhất nên nhờ ai đó rành hơn hoặc đơn giản là nhờ chính những kỹ thuật viên tại nơi bán máy nâng cấp SSD ngay khi mua máy.

Hãy cùng PC World Vietnam điểm qua video quá trình tháo rời chiếc MacBook Pro 2016 phiên bản "entry-level" ngay sau đây:

13-inch MacBook Pro Late 2016 Unboxing and Teardown from macsales.com on Vimeo .

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn