Surface Book "cháy" hàng trên trang bán hàng của Microsoft

Đây là tín hiệu tốt cho mẫu laptop mới, và cũng là tin vui đầu tiên cho Microsoft kể từ khi chen chân vào thị trường sản phẩm di động.
  • Laptop lai Surface Book 13,5-inch – kẻ đứng đầu cả 2 thế giới?
  •  Cận cảnh laptop lai Surface Book 13,5 inch vừa ra mắt
  • Surface Pro 4 với bộ xử lý Intel Skylake mạnh hơn cả MacBook Air

Sau khi công bố mẫu laptop lai Surface Book trong sự kiện diễn ra tại New York hôm 6/10, Microsoft ngay lập tức đã cho phép khách hàng đặt mua trước trên trang bán lẻ trực tuyến của công ty là Microsoft Store. Tuy nhiên, hiện tại khách hàng sẽ tạm phải tìm kiếm nơi khác để đặt mua Surface Book , vì trên Microsoft Store đã không còn đặt mua trước được nữa.

Trên trang Microsoft Surface Book của cửa hàng trực tuyến Microsoft Store, thay cho nút đặt mua hàng (pre-order now) là nút "Email me when available" đề nghị khách hàng để lại địa chỉ email để Microsoft liên hệ lại khi có hàng.

Điều này có thể hiểu là nhu cầu của thị trường đối với Surface Book khá cao. Nếu đúng như vậy thì đáng mừng cho Microsoft khi lần đầu tiên đặt chân vào thị trường laptop đã có bước đi đúng hướng.

 

Surface Book 'cháy' hàng trên trang bán hàng của Microsoft 1
Panos Panay, phó chủ tịch Microsoft phụ trách mảng Surface Computing, giới thiệu Surface Book tại New York hôm 6/10.

Surface Book được Microsoft quảng bá tại sự kiện là chiếc laptop 13 inch chạy nhanh nhất hành tinh. Nó cũng được đại diện của Microsoft đem so trực tiếp với Macbook Pro của Apple, với lời nhấn mạnh là chạy nhanh gấp đôi đối thủ.

Không giống như dòng Surface Pro có thiết kế dạng máy tính bảng với khả năng sử dụng như laptop khi lắp thêm Cover kiêm bàn phím, Surface Book có thiết kế dạng laptop lai máy tính bảng với bản lề độc đáo, cho phép tháo rời màn hình, hoặc lắp xoay ngược lại úp xuống bàn phím, trong cả hai trường hợp là để tiện dùng trong chế độ máy tính bảng.

Surface Pro có màn hình độ phân giải cao, mạnh mẽ với chip Core i5 hoặc i7 thế hệ mới nhất (Skylake). Những người dùng cao cấp có thể chọn cấu hình với card đồ họa rời, tất nhiên là giá cao hơn.

Hiện tại, khách hàng vẫn có thể đặt mua trước trên các trang web của các đối tác của Microsoft như Amazon, Best Buy và Fry's Electronics. Dự kiến Surface Book sẽ bắt đầu lên kệ từ ngày 26/10.

Chưa rõ khi nào Microsoft sẽ lại cho phép khách hàng đặt mua trước trực tuyến đối với Surface Book.

Cũng cần nhắc lại trường hợp vòng đeo tay thông minh Microsoft Band trước đây từng được thông báo là hết hàng do "nhu cầu cao", tuy nhiên dường như nó không để lại dấu ấn gì trên thị trường thiết bị đeo thông minh.

Dù sao thì "cháy hàng" đặt trước cũng là tín hiệu tốt, nếu thực sự hết hàng. Chúng ta chờ xem phản ứng của thị trường.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn